ลูกชายพร้อมญาติร้องผู้สื่อข่าว หลัง หลวงพ่อ วัย 57 ปี พระที่ ชาวจังหวัดชลบุรี เคารพนับถือ มรณภาพปริศนาภายในกุฎิ ญาติเชื่อถูกฆ่าชิงทรัพย์

ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังได้รับติดต่อจาก นายโชติชลธิศ ดนตรี อายุ 33 ปี และ นางสาว กรกนก ดนตรี อายุ 48 ปี ลูกชาย และ น้องสาว ของ หลวงพ่อ ธัญพิสิษฐ์ อายุ 57 ปี ซึ่งมรณภาพ แบบปริศนาภายในกุฎิ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวสงสัยว่า หลวงพ่อ ถูกฆ่าชิงทรัพย์แน่นอน เพราะย่ามคู่ใจ หายไปด้วย

สอบถาม พระที่เป็นน้องชาย ซึ่งเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ตนพบศพภายในกุฏิ สภาพมือเท้าเกร็ง และ มีร่องรอย เขียวช้ำบริเวณลำคอ สภาพนอนอยู่บนเตียง มีผ้าห่มอย่างเรียบร้อย คล้ายการอำพรางคดี

และเมื่อตรวจสอบ พบว่า ย่ามคู่ใจสีชมพูได้หายไป ซึ่งตามปกติจะหวงมาก เพราะเอาไว้ใส่ของสำคัญ ลูกชายและครอบครัวของพระที่มรณภาพ จึงสงสัย ว่า การมรณภาพดังกล่าว เป็นการฆ่าชิงทรัพย์ โดยคนร้าย อาจจะเป็นวัยรุ่นติดยาเสพติดในพื้นที่

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวได้ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจ แต่รู้สึกว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ล่าช้ามาก และ ไม่ตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม บอกแต่เพียงว่า ต้องรอผลการชันสูตร จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นานกว่า 45 วัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว รายงาน เพิ่มเติม ว่า จากการพูดคุยกับชาวบ้าน ที่มาร่วมงานศพ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หลวงพ่อเป็นพระที่ดี มีแต่คนรักใคร่ เคารพนับถือ และ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบภายในวัดที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้ง

ลูกชาย-ญาติ ร้องหลวงพ่อมรณภาพปริศนา เชื่อถูกฆ่าชิงทรัพย์