สื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพ การเชิญชวนของกลุ่มวัยรุ่นให้มาฝังมุก อวัยวะเพศชาย ซึ่งการทำลักษณะดังกล่าวนี้ แพทย์ผู้เชียวชาญระบุ จะส่งผลต่อการติดเชื้อจนต้องตัดอวัยวะเพศชายทิ้ง

ในสื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพ การเชิญชวนของกลุ่มวัยรุ่นให้มาฝังมุก อวัยวะเพศชาย ซึ่งการทำลักษณะดังกล่าวนี้ แพทย์ผู้เชียวชาญระบุ จะส่งผลต่อการติดเชื้อ จนต้องตัดอวัยวะเพศชายทิ้ง โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝังมุกอวัยวะเพศชาย ซึ่งเป็นด้ามแปรงสีฟันที่ถูกเหลาให้แหลม ถูกส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มวัยรุ่น พร้อมข้อความเชิญชวนให้ทดลองการฝังมุก ซึ่งเป็นค่านิยมของกลุ่มวัยรุ่นที่อยากลองสิ่งแปลกใหม่

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ไปพูดคุยกับคนที่เคยฝังมุก ซึ่งยอมรับว่าตัวเองเคยทำเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ต้องเอาอกเพราะ ภรรยาทนต่อการเจ็บปวดเวลามีเพศสัมพันธุ์ไม่ได้ ส่วนวิธีการนั้นตัวเองไปทำที่ร้านที่เข้ารับทำฝังมุกโดยเฉพาะ โดยใช้เครื่องยิง เข้าไปในหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ แต่ในกลุ่มคนทีทำเหมือนกัน บางคน ก็ใช้ด้ามแปรงสีฟัน เหลาให้แหลม แล้วทิ้มไปในปลายอวัยวะเพศชาย ส่วนตัวมองว่าการฝังมุกไม่อันตราย ไม่น่าจะเป็นผลเสียอะไร เพียงแต่ว่าภรรยาร้องขอให้เอาออก

นายแพทย์ กัมปนาท พรยศไกร แพทย์แผนกศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะและระบบสืบพันธุ์ เพศชาย โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแอดมินเพจ สาลิกา แฮปปี้เมน เพจให้ความรู้เกี่ยวกับทางเพศ ได้ให้ข้อมูลว่า ใน 100 คน ที่ทำการฝังมุกที่อวัยวะเพศชายด้วยตัวเอง จะต้องมีประมาณ 70 คน ที่เกิดการติดเชื้ออวัยวะเพศเน่า รุนแรงจนเกิดเป็นมะเร็งองค์ชาติ ที่สำคัญมีบางรายที่ต้องตัดอวัยวะเพศทิ้ง

การฝังมุก ทางการแพทย์ ถือเป็นการนำสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย ร่างกายของเราก็จะผลิตเซลล์เม็ดเลือกขาวเพื่อต่อต้านทำให้เกิดการอักเสบ จึงอยากฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง ว่า อวัยวะเพศชายถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ดีอยู่แล้ว และเป็นอวยัวะที่ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดข้อผิดพลาดต้องตัดทิ้ง จะไม่มีให้สามารถใช้งานได้

แพทย์เตือนฝังมุกอวัยวะเพศชายอาจติดเชื้อจนต้องตัดทิ้ง