ผู้จัดคอนเสิร์ตต่างประเทศ แจ้งความดำเนินคดี "ก้อง ห้วยไร่" นักร้องดัง ฐานฉ้อโกง หลังถูกเบี้ยวงานคอนเสิร์ตถึง 6 คิว มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

นายอารี เมลบี้ เป็นผู้จัดคอนเสิร์ตเจ้าใหญ่แถบยุโรป ทั้งหมดกว่า 6 ประเทศ บินด่วนจากประเทศนอร์เวย์ นำหลักฐาน พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางชัน หลังถูกนักร้องชื่อดัง "ก้อง ห้วยไร่" เจ้าของเพลง 'ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน' เบี้ยวงาน เนื่องจากทำสัญญาว่าจ้างด้วยจำนวนเงิน 1 แสน 8 หมื่นบาท ให้ไปแสดงคอนเสิร์ตในแถบประเทศยุโรป ถึง 6 คอนเสิร์ตด้วยกัน อาทิ เยอรมัน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 8เมษายน 2561

แต่ปรากฎนักร้องคนดังกล่าว ไม่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตตามสัญญา ทั้งที่มีการจ่ายค้าจ้าง ค่าที่พัก โรงแรม และอื่นๆ ล่วงหน้าไปหมดแล้ว ซึ่งทุกอย่างแพงหมด และไม่มีการบอกสาเหตุให้ทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด โดยมูลค่าความเสียหายกว่าหลายล้านบาท

นายอารี เล่าอีกว่า ยังมีอีก 2 บริษัทที่จัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เตรียมที่จะฟ้องร้องตน เพราะว่าบริษัทตนเป็นผู้เอาคอนเสิร์ตนี้ไปขายให้เขา เราจึงเตรียมที่จะฟ้อง "ก้อง ห้วยไร่" คืน เพราะเสียทั้งเงิน เสียทั้งชื่อเสียง และอยากให้ก้องออกมารับผิดชอบและชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ทนายความส่วนตัว เปิดเผยว่า โดยหลังจากนี้ จะแจ้งข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากมีการปกปิดความจริง นอกจากนี้ยังเตรียมฟ้องแพ่งด้วย และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ให้โอกาสมาแล้ว แต่กลับเพิกเฉย

แจ้งความ "ก้อง ห้วยไร่" ฐานฉ้อโกง หลังถูกเบี้ยวงานคอนเสิร์ต 6 คิว