ตำรวจได้หลักฐานกล้องหน้ารถยนต์ของกำนันตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ขณะคนร้ายยิ่งถล่ม ส่วนแนวทางสืบสวนยังมุ่งหลายประเด็น

ญาติและชาวบ้าน ต่างให้กำลังใจและพูดคุยถึงเหตุสะเทือนขวัญ กรณีนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนันเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย และ ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ถูกคนร้ายยิงถล่มขณะขับรถยนต์ บนถนนสายภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง ตำบลปอ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายน ทำให้นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยา และลูกสาวอายุ 5 ขวบ เสียชีวิต ส่วนนายทวีศักดิ์และลูกชายอายุ 3 ขวบอีกคนหนึ่ง บาดเจ็บสาหัส

ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายวันนี้ ญาติจะนำศพลูกสาวนายทวีศักดิ์ ไปทำพิิธีฝังตามความเชื่อพิธีกรรมของชาวม้ง ส่วนศพนางไหมเยีย ภรรยานายทวีศักดิ์ ถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ คาดว่า หลังจัดงานศพลูกสาวแล้ว ทางญาติจะไปติดต่อรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี เนื่องจากพิธีของชาวม้ง จะไม่ไปจัดงานศพพร้อมกัน

ส่วนนายทวีศักดิ์ ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีอาการบาดเจ็บบริเวณดวงตาทั้งสองข้าง แต่สามารถพูดคุยได้ ส่วนลูกชายอีกคนที่บาดเจ็บ ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานเคราะห์

ด้านความคืบหน้าทางคดี ตำรวจเปิดเผยว่า อยู่ระหว่างสืบสวนหาเบาะแสความเชื่อมโยงในการก่อเหตุโหด แนวทางประเด็นสืบสวนตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องธุรกิจ การเมืองท้องถิ่น และเรื่องยาเสพติดด้วย ซึ่งมีข้อมูลจากชาวบ้านว่า นายทวีศักดิ์ เคยประกาศออกเสียงตามสายต้องการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้หลักฐานจากกล้องหน้ารถยนต์ของนายทวีศักดิ์ ที่บันทึกเหตุการณ์บางช่วงไว้ได้ขณะเกิดเหตุ โดยเฉพาะเสียงปืนที่กระหน่ำยิงถล่มเข้าไปในรถจำนวนหลายนัด

เร่งคลี่ปมยิงถล่มกำนันเวียงแก่น จ.เชียงราย