“นายวัชระ เพชรทอง” ยืนยันไม่ได้โกหก กรณีออกมาแฉว่า มีการระดมทุน 4 หมื่นล้านบาท จัดตั้งพรรคทหารสืบทอดอำนาจ ชี้มีการข่าววงในบอกเตรียมตั้งพรรคในทำเนียบรัฐบาล พร้อมท้านายกฯ สาบานวัดพระแก้ว

 

"วัชระ"ท้านายกฯสาบานวัดพระแก้ว หากไม่มีคนระดมทุน 4 หมื่นล้านตั้งพรรคทหาร

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมจะฟ้องร้อง กรณีกล่าวหาระดมทุน 4 หมื่นล้านบาทตั้งพรรคทหาร ว่า ตนสงสัยว่าทำไมพลเอก ประยุทธ์ ต้องเดือดร้อนกับประเด็นดังกล่าว เพราะพลเอก ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคทหาร

และตนไม่ได้กล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรีทุจริต หรือ สั่งให้ระดมทุน ส่วนตัวเลข 4 หมื่นล้านบาท เป็นการตั้งเป้าระดมทุน แต่ตนไม่รู้ว่า ระดมทุนได้จริงเท่าไร เพราะเป็นการข่าวที่ตนได้รับมาว่า เป็นการเตรียมตั้งพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาล

จึงขอท้านายกฯว่า ท่านกล้าสาบานต่อวัดพระแก้วหรือไม่ว่า ไม่มีคนไปเรียกระดมทุน เพื่อสนับสนุนพรรคทหาร แต่ตนมองว่า อย่าฟ้องร้องตน หรือ สื่อมวลชนเลย เพราะจะเสียเวลาในการปฏิรูปประเทศและควรนำเวลาไปแก้ไขปัญหาประชาชนมากกว่า แต่หากคิดฟ้องจริงๆ ตนก็ไม่กลัว เพราะตนพร้อมเคารพกระบวนการยุติธรรม

 

"นิพิฏฐ์"แฉ"สมคิด"เรียกนักการเมืองไปคุยตั้งพรรคในทำเนียบรัฐบาล

ด้าน นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธว่า ไม่ได้ดูดนักการเมืองว่า การกระทำของนายกฯแสดงเจตนาทั้งหมดแล้วว่า เรื่องดังกล่าวจริง หรือ ไม่จริง เพราะบางเรื่องต้องดูที่การทำ จะดูที่การพูดอย่างเดียวไม่ได้ ซึ่งจิ้งจกในทำเนียบรัฐบาลมีเยอะ ทำให้รู้ว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯเรียกนักการเมืองหลายคนไปหารือ

จึงขออย่าใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ทำการพรรคการเมือง ซึ่งนายกฯ ต้องยอมรับความจริงด้วยว่า นายสมคิดเรียกนักเมืองหลายคนไปคุยที่ทำเนียบรัฐบาล

เพราะนักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น เคยถูกเรียกไปคุย ซึ่งเขาเล่าให้ฟังทั้งหมดว่า เป็นเรื่องจริง จึงขอนายกฯอย่าเหนียมอายอีกเลย ถ้าจะเหนียมก็ควรทำแต่พองาม แต่ตอนนี้ถือว่า เหนียมจนเกินงาม

 

"วิษณุ"ชี้"วัชระ"กล่าวหาระดมทุน 40 ล้านตั้งพรรคทหารไร้มูลความจริง

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายไปตรวจสอบเอาผิดนายวัชระ ที่อ้างว่ามีการระดมเงิน 4 หมื่นล้านบาทตั้งพรรคทหารว่า นายกฯ อาจมองว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง และอาจทำให้คนเข้าผิด จึงต้องไปดูว่า ผู้พูดมีเจตนาอะไร ซึ่งการพูดโดยไม่มีมูลความจริงผ่านสื่อสาธารณะย่อมมีความผิดอยู่แล้ว

เรื่องนี้อาจไม่ถึงขั้นดิสเครดิตทางการเมือง แต่อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด และเกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ

"วัชระ"ท้านายกฯสาบานวัดพระแก้ว หากไม่มีคนระดมทุนตั้งพรรคทหาร