รอง ผบ.ตร.ลงนาม ในคำสั่งโยกย้าย ตำรวจ 14 นาย ที่พัวพันกับคดีค้ามนุษย์ ไปนั่งตำแหน่งใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องค้ามนุษย์ ตามนโยบายของนายกฯ

วานนี้ (25เม.ย.) พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงมาถึงผู้บังคับหมู่ ให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ 14 นาย โดยให้มีผลวันนี้ (26 เม.ย.)

ซึ่งข้าราชการตำรวจ ทั้ง 14 นาย เป็นกลุ่มที่เคยถูกพิจารณาให้พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากพบความพัวพันเกี่ยวข้องกับคดีการค้ามนุษย์ เมื่อ เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เมื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้น จึงมีคำสั่งโยกย้ายพ้นตำแหน่งเดิม ซึ่งส่วนใหญ่มีตำแหน่งในฝ่ายปฏิบัติ โดยโยกย้ายไปยังฝ่ายอำนวยการธุรการ

โดยเป็นไปตามคำสั่งสำนักนายกฯ ที่ระบุว่า ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โยกย้ายข้าราชการเหล่านี้ออกจากตำแหน่งเดิมไปสู่หน่วยงานที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องการค้ามนุษย์ โดยไม่เลื่อนตำแหน่งหรือยศสูงขึ้น

 

ปปง.อายัดทรัพย์กว่า 213 ล้านบาท คดีค้ามนุษย์"นาตารี-เลี่ยงภาษี-ยาเสพติด"

ด้าน พลตำรวจตรี รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการธุรกรรมปปง. มีมติให้ยึดและอายัดทรัพย์สินในคดีสำคัญ 3 คดี มูลค่ากว่า 213 ล้านบาท

1.คดีภาษีอากร กรณีทัวร์ศูนย์เหรียญ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี กับพวกฉ้อโกงภาษีอากรยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเท็จตั้งแต่ ปี 2554-2559 จนเป็นเหตุให้กรมสรรพากรได้รับความเสียหายจึงมีมติอายัดทรัพย์ มูลค่ากว่า 213 ล้านบาท

2.คดียาเสพติด 1 คดี กรณีนายบัญชา สุรินทร์ กับพวกความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครอง  บอร์ดปปง.มีมติให้อายัดทรัพย์ไว้ชั่วคราวกว่า 81,000 บาท

3.คดีค้ามนุษย ์อาบอบนวดนาตารี กรณีนายประเสริฐ สุขขี กับพวก นำหญิงสัญชาติเมียนมา (ไทยใหญ่) อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี 1 คดี โดยบอร์ดมีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สิน 48 รายการ เช่น เบี้ยประกันชีวิตที่ชำระแล้วและสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันชีวิต ซึ่ง ขณะนี้ปปง.ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินเพิ่มเติม

รองผบ.ตร.ลงนามสั่งย้าย 14 รองผบก.-ผบ.หมู่ พัวพันคดีค้ามนุษย์