คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ ที่จังหวัดมหาสารคาม กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารับซื้อโทรศัพท์เก่า ร้องเรียนถูกนายทุนโกงเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท หลังนำโทรศัพท์ไปขายต่อให้

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าผู้รับซื้อโทรศัพท์เก่า ในตำบลหนองซอง อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคามกว่า 20 ราย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนนายวิรุจ วิชัยบุญ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม บอกว่า ถูกนายทุนเบี้ยวเงินค่ารับซื้อโทรศัพท์เก่า เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

นายวินิตย์ ชนะบุญ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า นายทุนคนดังกล่าว มาเช่าบ้านในพื้นที่เพื่อรับซื้อโทรศัพท์เก่า โดยรับปากว่าจะให้ราคาสูงกว่าร้านอื่น และหากแนะนำลูกค้ารายอื่นมาให้ จะได้เปอร์เซ็นต์เพิ่ม ซึ่งลักษณะการจ่ายเงิน จะจ่ายแบบงวดชนงวด ตอนแรกก็จ่ายเงินตรงเวลา แต่มาระยะหลังเริ่มบ่ายเบี่ยง จ่ายเงินช้า สุดท้ายก็ไม่จ่าย พอนัดให้มาเคลียร์ปัญหาวันนี้ก็ไม่ยอมมา และข่มขู่อีกด้วย

เช่นเดียวกับผู้เสียหายรายอื่นๆ บอกว่านายทุนคนนี้ไม่กลัวกฏหมาย ท้าให้ไปแจ้งความ บอกว่าเป็นแค่คดีแพ่ง สามารถยอมความกันได้ ตอนนี้เป็นหนี้สินมากมาย เนื่องจากไปกู้เงินนำมาใช้จ่ายในครอบครัว ช่วงที่นายทุนคนนี้ไม่ยอมจ่ายเงินให้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ให้ชาวบ้านไปแจ้งนายอำเภอเชียงยืน ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุทราบเรื่องด้วย ก่อนประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ชาวบ้านร้อง! นำมือถือเก่าขายให้นายทุนถูกเบี้ยวเงินกว่า 3 ล้าน