หลายพื้นที่ยังมีพายุฤดูร้อนพัดถล่มต่อเนื่อง โดยที่จังหวัดศรีสะเกษ เกิดพายุพัดบ้านพังเสียหาย ทำชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก ซ้ำต้นทุเรียนที่ปลูกไว้ยังหักโค่น

ต้นทุเรียนที่กำลังจะเก็บผลผลิต ของชาวบ้านในตำบลซำตาโตง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มหักโค่นจำนวนมาก ซ้ำลูกทุเรียนนับ 1,000 ลูก ที่ยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ ถูกลมพัดหล่น เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เกษตรกรต้องเก็บผลทุเรียนไปทำลายทิ้ง เนื่องจากทุเรียนยังไม่โตเต็มที่ ไม่สามารถส่งขายหรือแปรรูปได้

ขณะที่อีก 3 อำเภอ คือ อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอเมือง อำเภอขุขันธ์ เกิดพายุพัดถล่มทำบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย หลังคาบ้านเรือนถูกแรงลมพัดเปิดขึ้น ชาวบ้านต้องเร่งซ่อมแซม เกรงว่า จะมีฝนตกลงมาอีก

เช่นเดียวกับที่จังหวัดบึงกาฬ ที่พายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกฟ้าร้อง ลมแรงตลอดทั้งคืน ส่งผลให้พื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอศรีวิไล อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 50 หลัง วัดวาอาราม รวมทั้งโรงเรียน และส่วนราชการได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

นอกจากนี้ แรงลมพายุยังทำเสาวิทยุชุมชน ล้มลงมาทับบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เสียหายเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือซ่อมแซม

ไม่ต่างจากที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเกิดพายุพัดถล่ม ทำบ้านเรือนของชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลป่าก่อดำ อำเภอแม่ลาว ได้รับความเสียหายประมาณ 100 หลัง โดยส่วนใหญ่มุงด้วยสังกะสีและกระเบื้อง ทำให้ถูกแรงลมพัดปลิวหายไปสร้างความเสียหาย

ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดสรรงบประมาณเข้าช่วยเหลือตามลำดับต่อไป

และที่จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองล้อมแรด ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บ้านเรือนประชาชน และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองล้อมแรด ในอำเภอเถิน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเสียหายอย่างหนัก เมื่อคืนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบแล้ว 9 หมู่บ้าน รวมกว่า 100 หลัง

ชาวบ้านบอกว่า ลมพัดมารุมแรงมาก ทำหลังคาปลิวหายไป โชคดีที่ตนเองวิ่งหนีตายมาอยู่ใต้ถุนบ้าน ไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่สิ่งของประเภทที่นอน เสื้อผ้า และทรัพย์สินภายในบ้าน ถูกน้ำฝนตกใส่เปียกน้ำทั้งหมด

พายุฤดูร้อนพัดถล่มจังหวัดศรีสะเกษทำบ้านพังต้นทุเรียนหักโค่น