กองปราบลุยจับแก๊งเงินดำชาวแคเมอรูน หลอกซื้อขายทองปลอม ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมตำรวจกองกำกับการ 1 กองปราบปราม แถลงผลจับกุมนายปิแอร์ อเลน แกรนจุย ชาวแคเมอรูน ได้ที่ซอยอินทามระ 47 และนายจีน โรเบิร์ต คองเน่ ชาวแคเมอรูน ซึ่งจับกุมได้ที่ถนนอโศกมนตรี ตามหมายจับในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง"

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบรับแจ้งจากผู้เสียหายชาวโอมานว่า เมื่อเดือนมกราคม ถูกเพื่อนหลอกให้ทำธุรกิจซื้อขายทอง โดยแนะนำชาวแคเมอรูน 3 คน ที่อ้างว่า จะขายทองในราคาถูก จึงตกลงซื้อทองน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ในราคา4 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาได้หลอกลวงว่า สามารถเพิ่มธนบัตรจำนวนเงินจาก 4 ล้านบาท เป็นเงิน 12 ล้านบาทได้

โดยผู้ต้องหานำธนบัตรโอมาน มาวางทับกับกระดาษสีขาว ขนาดเท่าธนบัตรที่ทาด้วยหมึกสีดำหลายชั้น แล้วนำไปหุ้มด้วยกระดาษฟรอยด์ เมื่อแกะออก และนำไปล้างด้วยน้ำยาชนิดหนึ่ง ผู้เสียหายจึงเห็นว่ากระดาษเปล่า กลายเป็นธนบัตรจริง จึงหลงเชื่อ ก่อนถูกหลอกสูญเงิน 4 ล้านบาท

ขณะที่พันตำรวจเอกจิรภพ ภูริเดช รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า มีผู้ก่อเหตุรวม 4 คน และจับกุมได้ 2 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาอีก 2 คนนั้นได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว และเชื่อว่า จะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้งแล้ว

กองปราบปรามจับแก๊งเงินดำชาวแคเมอรูนหลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท