เกิดเหตุดินปืนทำบั้งไฟลุกไหม้ใบหน้าช่างทำบั้งไฟ ขณะกำลังคั่วดินปืนเพื่อทำบั้งไฟเล็กขายในงานประเพณีบุญบั้งไฟ จนทำให้ใบหน้าตัวเองถูกไฟไหม้อาการสาหัส

นายประยงค์ พรมลัย อายุ 31 ปี ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลยโสธรเป็นการเร่งด่วน หลังเกิดเหตุดินปืนบั้งไฟที่กำลังคั่วเกิดระเบิดอย่างรุนแรงจนทำให้ไฟลุกไหม้ใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถาม นายสุรชัย พรมลัย อายุ 34 ปี พี่ชายของผู้บาดเจ็บให้การว่า ช่วงเกิดเหตุตนกลับมาถึงบ้าน และเห็นน้องชายกำลังทำการคั่วดินปืนเพื่อใช้ทำบั้งไฟเล็ก ที่จะเอาไว้ขายในงานประเพณีบุญบั้งไฟตามหมู่บ้านต่างๆ จากนั้นตนได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 1 ครั้ง และมีกลุ่มควันฟุ้งกระจายเต็มไปหมด จึงวิ่งไปดูพบน้องชายนอนร้องโอดครวญอยู่ในสภาพใบหน้าถูกไฟไหม้ผุผอง และเส้นผมไหม้ ตนจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพของตำบลรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลไทยเจริญ จากนั้นน้องชายตนถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยโสธร

ขณะที่ ผู้บาดเจ็บให้การว่าช่วงเย็นตนได้ก่อไฟในเตาฟืนก่อนจะนำกระทะใส่น้ำมาตั้งไฟ พร้อมกับนำดินประสิวและถ่านลงไปคลุกเคล้าเพื่อทำการคั่วทำเป็นดินปืนสำหรับทำบั้งไฟ แต่ในระหว่างที่ทำการคั่วอยู่นั้นเกิดมีไฟประทุขึ้นอย่างรุนแรงจนลุกไหม้ใบหน้าของตนเองจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

Cr.ธงชัย / จ.ยโสธร

ช่างทำบั้งไฟพลาดดินปืนระเบิดใส่หน้าตัวเองไหม้