กลุ่มคนรักสัตว์ ชุมนุมเรียกร้องให้อธิบดีกรมปศุสัตว์ลาออก ปมทุจริตวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกลุ่มคนรักสัตว์ รวมตัวเรียกร้องให้นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์และพวก ลาออกจากตำแหน่งภายใน 7 วัน เพื่อรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น กับการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตติดเชื้อจากโรคพิษสุนัขบ้าถึง 8 คน

หากไม่ลาออก กลุ่มคนรักสัตว์จะยกระดับการกดดันที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมร้องคณะกรรมการ ป.ป.ช. / สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ให้ตรวจสอบต่อไป

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า มีหลักฐานการรายงานข้อมูลอันเป็นเท็จจากท้องถิ่น เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมว ในจังหวัดที่แพร่ระบาด เพื่อที่กรมปศุสัตว์นำข้อมูล ไปชี้แจงกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่พบว่า เป็นการตกแต่งข้อมูลที่เป็นเท็จ

พร้อมกันนี้ ยังทวงถามถึงเอกสารการจัดซื้อ และประมูลวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในปีงบประมาณ 2559-2560 ของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมปัญหาการทุจริตการจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้า และวัคซีนที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งครบกำหนดการรายงานผลการตรวจสอบความโปร่งใสในการจัดซื้อวัคซีน ในวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

ชุมนุมขับไล่อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปมทุจริตวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า