ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ปฏิเสธคำฟ้อง ภายหลัง "จ่าโอ๋" ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ร้อง 2 สารวัตรสืบสวน บังคับหักเบี้ยเลี้ยงเก็บเงินติดแอร์

นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ ตัวแทนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายฝ่ายจ่าสิบตรี เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด หรือจ่าโอ๋ เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อรับฟังคำสั่งต่อศาลว่า จะรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องหรือไม่รับฟ้อง

สืบเนื่องจากที่จ่าโอ๋เป็นโจทก์ให้ทนายเดชา ยื่นฟ้องพันตำรวจตรี ชลากร ปานแดง และพันตำรวจตรี เอกราช โอมาก อดีตสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน กรณีที่บังคับให้ตำรวจชั้นประทวน 11 นาย นำเงินเบี้ยเลี้ยงที่ได้จากการปฎิบัติหน้าที่ มาซื้อเครื่องปรับอากาศ เพื่อติดตั้งภายในห้องสอบสวน สน.พหลโยธิน

จากนั้น นางสาวอำนวยพร เปิดเผยว่า ศาลได้ปฎิเสธการยื่นคำฟ้อง เนื่องจากให้เหตุผลว่า จำเลยทั้ง 2 สอง ไม่มีหน้าที่หรืออำนาจในการเบิกจ่ายเงิน จึงไม่มีความผิดแต่อย่างใด ซึ่งตัวเองและโจทก์ไม่เห็นด้วย ที่ศาลปฎิเสธการยื่นคำฟ้อง

หลังจากนี้ ภายใน 1 เดือน จะดำเนินการยื่นเอกสารปฎิเสธคำสั่งศาล ให้กับศาลชั้นอุทธรณ์ที่ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศาลอาญาทุจริต ปฏิเสธคำฟ้อง "จ่าโอ๋"  ฟ้อง สว.สส.หักเบี้ยเลี้ยง