ศาลอุทธรณ์ แก้โทษคงจำคุกตลอดชีวิต 2 มือมีดฆ่าชิงไอโฟน นักศึกษา มศว. ปี 2560 ด้านมารดาผู้เสียชีวิต ระบุคงไม่ยื่นฎีกาอีกแล้ว

ศาลอาญา ถนนรัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีฆ่าชิงทรัพย์ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายกิตติกร วิกาหะ และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐาน ฆ่าชิงทรัพย์ผู้อื่น

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 4 มกราคม 2560 จำเลยทั้งสองร่วมกันใช้อาวุธมีดแทงนายวศิน เหลืองแจ่ม บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตรเสียชีวิต บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แล้วชิงเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 ของผู้ตายหลบหนีไป

คดีนี้ศาลชั้นต้น พิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสองสถานเดียว วันนี้ ศาลสั่งเบิกตัวจำเลยทั้งสองจากเรือนจำกลางบางขวาง มาฟังคำพิพากษา

ศาลตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า จำเลยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพมาโดยตลอด ทั้งชั้นจับกุม ชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณา อีกทั้งยังยอมรับผ่านสื่อมวลชน แสดงให้เห็นถึงการสำนึกผิด มีเหตุบรรเทาโทษ สมควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้ง 2 ไว้ตลอดชีวิต

ขณะที่นางนิราพร เหลืองแจ่ม มารดานายวศิน เปิดเผยว่า ทำใจได้นานแล้ว และตอนนี้ไม่รู้สึกถือโทษโกรธเคืองใครทั้งสิ้น แต่อยากฝากภาครัฐและราชทัณฑ์ให้ดูแลนักโทษในเรือนจำ เพื่อให้ออกมากลับตัวกลับใจ ไม่ก่อเหตุซ้ำ โดยพูดในภาพรวม ไม่ใช่แค่กรณีของลูกชายเท่านั้น สำหรับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ออกมานั้น ทางครอบครัวตนคงไม่ยื่นฎีกาแล้ว

อุทธรณ์แก้โทษให้จำคุกตลอดชีวิต 2 ผู้ต้องหาฆ่าชิงไอโฟน