ตำรวจอุทัยธานี ปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัยเอเย่นต์ยาบ้า หลังขอตรวจค้นแต่ผู้ต้องสงสัยยิงปืนขู่ และปิดบ้านก่อนยิงตัวตาย

ตำรวจอุทัยธานี ปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัยเอเย่นต์ยาบ้า หลังขอตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 2 ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี แต่ผู้ต้องสงสัยคือนายพานิช รุททองจันทร์ กลับยิงปืนขู่ และปิดบ้าน ก่อนยิงตัวตาย

ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบศพ พบอยู่บนที่นอน โดยมีภรรยาร้องไห้ด้วยความตกใจตลอดเวลา นอกจากนี้ ในบ้านยังพบแม่ของนายพานิช ซึ่งอยู่ในอาการตกใจเช่นกัน และมีอาการช็อก ประกอบกับโรคประจำตัวกำเริบ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นในบ้าน เจ้าหน้าที่พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ เช่น ในถังข้าวสารประมาณ 3 พันเม็ด และยังอยู่ระหว่างตรวจค้นเพิ่ม

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาล เข้าขอค้นบ้านหลังนี้ เนื่องจากเชื่อว่า เป็นผู้ต้องสงสัยเอเย่นต์ค้ายาบ้าในพื้นที่ แต่นายพานิช ไม่ยอมให้เข้าค้น และได้ยิงปืนขู่ ก่อนจะปิดบ้านเงียบ

แต่ได้ให้ภรรยาเจรจากับเจ้าหน้าที่ และขู่ว่า หากบุกเข้าไป จะฆ่าตัวตาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะเกรงว่า ผู้ไม่เกี่ยวข้องจะเป็นอันตรายด้วย

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟบ้านหลังดังกล่าว เพื่อไม่ให้ใช้พัดลมในช่วงอากาศร้อนอบอ้าว ถือเป็นการกดดันผู้ต้องสงสัยให้ยอมมอบตัว แต่ท้ายที่สุด นายพานิชก็ฆ่าตัวตาย 

ล้อมจับผู้ต้องสงสัยเอเย่นต์ยาบ้าหลังยิงตอบโต้ตำรวจ