เจ๊เจี๊ยบ สำเพ็ง เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปอท. หลังถูกคนร้ายในภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ไปหลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินค่าสินค้า มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ราย

นางวิริยา อ่อนชูสูงทรง หรือ "เจ๊เจี๊ยบ สำเพ็ง" เจ้าของธุรกิจเสริมความงามแห่งหนึ่ง แจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีถูกมีผู้แอบอ้างเฟซบุ๊ก ใช้รูปโปรไฟล์ของตัวเอง หลอกขายผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง หลอกลูกค้าซื้อสินค้าทางออนไลน์ และหลอกให้โอนเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

นางวิริยา เปิดเผยว่า ตัวเองเริ่มทำธุรกิจขายเครื่องสำอางมานาน มีลูกค้าไว้วางใจ ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จึงขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ด้วย ต่อมาระยะ 1-2 เดือน ได้รับแจ้งจากลูกค้าว่า ซื้อสินค้าจากเพจเฟซบุ๊กโอนเงินไปให้แล้ว แต่ไม่ได้รับของ

และมีลูกค้าอีกหลายคน แจ้งมาทางข้อความต่อว่า จึงมั่นใจว่า มีผู้ปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายสินค้า มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ไม่ต่ำกว่า 100 คน โดยเงินที่โอนไป มีตั้งแต่ 5,000 - 10,000 บาท

เบื้องต้นพอรู้ตัวคนทำ ซึ่งคาดว่า จะเป็นบุคคลที่แฝงตัวเข้ามาเป็นลูกค้ากับทางเพจ โดยได้ตัดคำพูดการซื้อขายสินค้ากับตัวเอง ไปตัดต่อ เพื่อไปหลอกลูกค้าคนอื่นๆ ให้หลงเชื่อว่า สินค้าที่ซื้อจากตัวเอง

"เจ๊เจี๊ยบ สำเพ็ง" แจ้งความ ปอท. ถูกปลอมเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน