ชาวบ้านภายในชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น เดือดร้อนหนักหลังประปา ไม่ไหลนานหลายวัน ต้องซื้อน้ำจากเอกชนรอบละพันบาท วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ

ที่ชุมชนสามเหลี่ยม 2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ชาวบ้านต้องประสบปัญหาน้ำประปาไม่ไหลมานานหลายวัน จนต้องแก้ปัญหาด้วยการซื้อน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภคแทนทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งที่ผ่านมาแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

สอบถาม นายยุทธพงษ์ นาชัยเพิ่ม เจ้าของร้านเทอรี่ ฟิตเนส บอกว่า ตนเองอยู่นี่มานาน 6 ปีแล้ว ซึ่งก็ต้องประสบปัญหาน้ำประปาไม่ไหลมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน ที่น้ำจะไม่ค่อยไหลทั้งๆที่ร้านของตนเองก็อยู่ในตัวเมืองขอนแก่น และ ก่อนหน้าเคยเข้าไปร้องเรียนหลายหน่วยงานแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ปัญหาเลยสักครั้ง

โดยในเดือนนี้ น้ำไม่ไหลมาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ต้นเดือน ซึ่งแต่ละครั้ง จะนาน 3-4 วัน ทำให้ตนเอง และ เพื่อนบ้านต้องแก้ปัญหาด้วยการซื้อน้ำจากรถบรรทุกน้ำเอกชน โดยแต่ละรอบก็มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 1,200 บาท และใช้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูพื้นที่เพื่อแก้ไข และ หาทางออกร่วมกัน ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไขหวั่นว่าอาจจะต้องย้ายบ้านออกไป เพราะแบกรับภาระการซื้อน้ำใช้ไม่ไหว

ชาวบ้านชุมชนสามเหลี่ยม เดือนร้อนน้ำไม่ไหลนานหลายวัน