อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สั่งสอบเพิ่ม 10 แห่ง 45 คน ทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย ผอ.ศูนย์ขอนแก่น และเชียงใหม่

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการของ พส. กรณีการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งว่า พส.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมทีมนิติกร ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ ในปีงบประมาณ 2560 ของหน่วยงาน ในสังกัดทุกแห่งอย่างเร่งด่วน และพบมูลกรณีส่อไปในทางปฏิบัติไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ และอาจมีการทุจริต จำนวน 24 แห่ง

โดยได้สั่งย้ายหัวหน้าหน่วย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกจากหน่วยงาน 16 แห่ง 22 คน และอยู่ระหว่างการดำเนินการทางวินัย 2 แห่ง 7 คน คือ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น แล้วเสร็จเดือนเมษายน และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ แล้วเสร็จเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ พส. ได้ตั้งกรรมการสอบสวน ทางวินัยเพิ่มเติม 10 แห่ง 45 คน ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ส่งข้อมูลให้ พส. จำนวน 19 แห่ง 95 คน ซึ่ง พส. จะเร่งดำเนินการต่อไป

อพส.สั่งสอบเพิ่ม 10 แห่ง 45 คนเอี่ยวโกงเงินคนจน