รองโฆษกอัยการสูงสุด เผยการพิจารณาความเห็นแย้งคดีเปรมชัยกับพวกล่าสัตว์ไม่ล่าช้า คดีชี้ขาดความเห็นแย้งอยู่ระหว่างดำเนินการ ก่อนส่งให้อสส.ชี้ขาด

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาความเห็นแย้งตำรวจ ต่อคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรว่า หลังจากตำรวจส่งความเห็นแย้ง สั่งฟ้องบางข้อหามาให้กับอัยการสูงสุดแล้วนั้น

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของสำนักงานคดีชี้ขาดความเห็นแย้ง ซึ่งเป็นผู้กลั่นกรองในเบื้องต้น อยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ ก่อนที่จะส่งให้อัยการสูงสุดมีความเห็นชี้ขาด โดยยืนยันว่า ดำเนินการตามขั้นตอน และไม่ได้ล่าช้า

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยขั้นตอนหลักกฎหมายทั่วไป ในการพิจารณาความเห็นแย้ง ของตำรวจและอัยการว่า ตามกฎหมาย หากครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาผัดที่ 7 แล้ว และอัยการสูงสุด ยังไม่มีความเห็นชี้ขาดลงมา

จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไปตามกฎหมาย จนกว่าอัยการสูงสุดจะมีความเห็นชี้ขาดทางคดี เมื่อนั้นตำรวจ มีหน้าที่ติดตามผู้ต้องหามาส่งให้อัยการ เพื่อให้อัยการนำตัวส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล

อัยการยันความเห็นแย้งคดีเปรมชัยล่าสัตว์ยึดขั้นตอนกฏหมาย