คนร้ายลอบยิงคนเลี้ยงวัว ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ คาดสาเหตุอาจเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดประเด็นความมั่นคงในพื้นที่

ตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ ทราบชื่อ คือ นาย มะรอบี มะนิ อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ มีบาดแผลถูกยิง ที่บริเวณแขนขวา ขาขวา ข้อเท้าขวา และเฉี่ยวหน้าท้องไป รวม 4 นัด ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

สอบสวนพลเมืองดี ที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมะรอบี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปนำวัวเข้าคอก ที่บริเวณแปลงนา ระหว่างทางขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อกลับบ้านพัก จนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ นายมะรอบี จำนวน 4 นัด รถจักรยานยนต์จึงล้มลง ซึ่งคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

ส่วนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินทางไปตรวจสอบ เพราะเกรงว่า อาจจะได้รับอันตราย เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดง มีเหตุร้ายเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานในวันนี้ (18 เม.ย.)

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง ซึ่งจะสอบปากคำนายมะรอบี และพยานบุคคลละแวกจุดเกิดเหตุ ก่อนจะสาเหตุอีกครั้งว่า เกิดจากสาเหตุใด พร้อมที่จะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายใช้อาวุธสงครามดักยิงคนเลี้ยงวัวสาหัสที่จังหวัดนราธิวาส