ชายวัย 32 ปี โดนสุนัขไล่กัดบาดเจ็บ ก่อนเข้าเจรจากับเจ้าของแต่พูดคุยกันไม่รู้เรื่องจึงเกิดการชกต่อยกัน สุดท้ายถูกเจ้าของสุนัขใช้ปืนลูกซองยาวยิงเสียชีวิตคาที่

ตำรงจภูธรบางขัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กบางขัน ร่วมกันเข้าตรวจสอบ เหตุยิงกันเสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 78 หมู่ 14 ตำบลบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุพบศพนายเดโช รัตนพันธ์ อายุ 32 ปี ถูกยิงดัวยอาวุธปืนลูกซองยาวที่หน้าท้อง และมีบาดแผลถูกของแข็งทุบที่ศีรษะด้านหลังขวา จำนวน 2 แผล ที่หางคิ้วด้านซ้ายอีกจำนวน 1 แผล นอนเสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบพบมีดปลายแหลม 1 เล่ม

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเดโชได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อน้ำ โดยผ่านหน้าบ้านนายณรงค์ นาคฤทธิ์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ ระหว่างนั้น นายเดโชถูกสุนัขของนายณรงค์ กัดบริเวณก้นบาดเจ็บ ซึ่งหลังถูกสุนัขกัด นายเดโชได้เดินเข้าไปหานายณรงค์ โดยพกมีดปลายแหลมมาด้วย 1 เล่ม

จากนั้นทั้งสองคนยืนพูดคุยกันที่หน้าบ้าน ก่อนจะชกต่อยกัน โดยนายณรงค์ ใช้ไม้ตีศีรษะนายเดโช ไป 3 ครั้ง ก่อนวิ่งเข้าไปในบ้าน แล้วนำอาวุธปืนลูกซองยาวมายิงใส่นายเดโช จนเสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งหลังจากก่อเหตุ นายณรงค์พร้อมด้วยลูกชายวัย 20 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที โดยขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวนายณรงค์มือปืน และเป็นเจ้าของสุนัขตัวก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

ชาวบ้านโดนสุนัขไล่กัดบาดเจ็บ ก่อนเจรจาเจ้าของ สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิต