"นายชวน หลีกภัย" ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดตรังร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์ ด้าน"นายทักษิณ ชินวัตร"อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอวยพรวันสงกรานต์ พร้อมระบุ หวังว่า ปีหน้าจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

วานนี้ (13เม.ย.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความและภาพในเสื้อลายดอกสีเทา ผ่านอินสตราแกรม ระบุข้อความว่า "สุขสันต์วันสงกรานต์ 2561 สงกรานต์ปีนี้ ผมขอกราบอวยพรให้พี่น้องคนไทยทุกคนมีความสุข มีสุขภาพที่ดี และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านมีแรงฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ เราหวังร่วมกันว่า สงกรานต์ปีหน้าเราจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเสียที ด้วยความรัก ห่วงใย และปรารถนาดี" 

ขณะเดียวกันโลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาว พร้อม นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย ใส่เสื้อลายดอกร่วมรดน้ำดำหัวขอพร นายทักษิณ ตามประเพณีไทยเนื่องในวันสงกรานต์ที่ถือว่าเป็นปีใหม่ไทย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ภายในบ้านพักในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คาดว่า นางสาว ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว พักผ่อน อยู่ที่ดูไบพร้อมกับนาย ทักษิณ 

ส่วนที่บริเวณลานโพธิ์ สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวตรัง ประมาณ 1000 คน 

ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัยต่างๆ ถวายแก่พระสงฆ์ สามเณร จากวัดต่างๆ จำนวน 90 รูป ที่นิมนต์มารับบิณฑบาต เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ประจำปี 2561

นอกจากนี้ ยังมีพิธีรดน้ำผู้สูงอายุ และกิจกรรมตรังนุ่งผ้าถุง ห่มสไบ ไปวัดเขาแก้ว เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เนื่องในวันสงกรานต์

"ยิ่งลักษณ์-น้องไปป์" รดน้ำดำหัว "ทักษิณ" เนื่องในวันสงกรานต์