ตำรวจวิสามัญ แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และใกล้เคียง พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

ตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี นำกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเหตุวิสามัญแก๊งค้ายาเสพติด บริเวณริมถนนสายเลี่ยงเมืองสาย 357 เชื่อมต่อสาย 340 หมู่ 4 ตำบลท่าระหัด จังหวัดสุพรรณบุรี พบศพ นายราเชนทร์ ศรีเหรา พ่อค้ายาเสพติดฉายา "เชนทร์ อู่ทอง" อายุ 58 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณหน้าอก นอนหงายจมกองเลือดอยู่ริมถนน

โดยที่มือขวาของผู้ตายมีอาวุธปืนพกสั้นลูกซองไทยประดิษฐ์ คาอยู่ นอกจากนี้ ข้างศพยังพบยาบ้าบรรจุห่อพลาสติกตกอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพันโทณปพงศ์ ธรวังตาล หัวหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัย (สรภ.) DV 12 กองบัญชาการกองทัพไทย บอกว่า ก่อนหน้านี้ สืบทราบว่า นายราเชนทร์ มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาอย่างใกล้ชิด

ซึ่งที่ผ่านมา เคยวางแผนล่อซื้อหลายครั้ง แต่นายราเชนทร์ ไหวตัวหลบหนีไปได้ กระทั่งล่าสุด จึงวางแผนล่อซื้ออีกครั้ง โดยครั้งแรกนัดส่งยากันในพื้นที่จังหวัดราชบุรี แต่นายราเชนทร์ เปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ จังหวัดนครปฐม จากนั้น ได้เปลี่ยนสถานที่อีกครั้งเป็นพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเมื่อถึงเวลานัด พบว่า มีคนขับรถมาส่งนายราเชนทร์ บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว ก่อนไปจอดคุมเชิงห่างออกไป

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เห็นนายราเชนทร์ ยืนถือของอยู่ จึงแสดงตัวจับกุม ทำให้นายราเชนทร์ ไหวตัวทันชักอาวุธปืนออกมา เพื่อจะต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิง เพื่อป้องกันตัว ทำให้กระสุนถูกนายราเชนทร์ เสียชีวิต ส่วนคนร้ายอีกคน ซึ่งเป็นคนขับรถมาส่งนายราเชนทร์ ได้ขับรถหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ จากตรวจนับยาบ้าพบมีจำนวนมากถึง 16,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.มงคล // สุพรรณบุรี

ตำรวจวิสามัญแก๊งค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเกือบ 2 หมื่นเม็ด