ช้างป่ากว่า 10 ตัว บุกพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน จังหวัดตราด หลังผลผลไม้หลายชนิดกำลังให้ผลผลิต และ เริ่มสุก ขณะที่ นายอำเภอบ่อไร่ วอนชาวบ้านห้ามใช้วิธีรุนแรงขับไล่ช้าง

นี่เป็นภาพมุมสูงของอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้ นอกจากนี้พื้นที่ข้างเคียงยังเต็มไปด้วยพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน ซึ่งช่วงนี้ผลไม้หลายชนิดกำลังให้ผลผลิต และ เริ่มสุก ทำให้ช้างป่าออกจากป่าบุกเข้ามาในพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน

นายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ บอกว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 เมษายน มีช้างป่าบุกเข้ามาในพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ และ ชุดเฝ้าระวังได้ติดตามช้างป่าอย่างต่อเนื่อง พร้อมหาแนวทางในการผลักดันขับไล่กลับเข้าป่าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือกับชาวบ้าน ไม่ให้ใช้ปืนยิง ใช้ตะปูดักช้าง และ ใช้ลวดไฟฟ้าขึง เพราะอาจจะเป็นอันตรายกับช้างป่า ที่เป็นสัตว์สงวน ควรจะใช้แค่พลุไฟไล่ช้างมากกว่า

สำหรับช้างป่า ที่บุกเข้ามาในพื้นที่เกษตรพบว่า มีประมาณ 10 ตัว โดยออกมาจากพื้นที่ป่าเขาปีกกา ตำบลหนองบอน และ บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ได้จัดชุดเฝ้าระวังคอยช่วยขับไล่ช้างกลับเข้าป่าไว้เช่นกัน

ช้างป่าอาละวาดบุกกินผลไม้ของชาวบ้าน-เจ้าหน้าที่เตือนห้ามยิง-ขึงลวดไฟฟ้า