ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 11 คดี ได้ผู้ต้องหา 11 คน พร้อมยาบ้ากว่า 1,700,000 เม็ด ไอซ์ กว่า 70 กิโลกรัม

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันแถลงผลจับกุมยาเสพติด 11 คดี ยึดของกลางเป็นยาบ้ากว่า 1 ล้าน 7 แสนเม็ด / ไอซ์ 703 กิโลกรัม / กัญชา 1,380 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่นๆ พร้อมยึดทรัพย์เป็นของกลางที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดรวมมูลค่ากว่า 4 ล้าน 9 แสนบาท

ขณะที่พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เหตุที่ยังมียาเสพติดจำนวนมากทุกครั้งในการจับกุม เป็นผลจากการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มผู้ผลิตยังคงมีการผลิต ใช้ไทยเป็นทางผ่านส่งไปยังมาเลเซีย เพื่อส่งขายให้ลูกค้า โดยกระจายไปประเทศอื่นๆทำให้ราคาสูงขึ้นหลายเท่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถิติการจับกุมยาเสพติดในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา เทียบกับสถิติการจับกุมปัจจุบัน พบว่า มีการจับกุมจำนวนคดีสูงขึ้นเป็น 1,019 คดี สามารถยึดยาเสพติดประเภทไอซ์ 1,019 กิโลกรัม / เฮโรอีน 415 กิโลกรัม และกัญชาแห้ง 6,217 กิโลกรัม ส่วนยาบ้าจับกุมได้ประมาณ 16 ล้านเม็ด

โดยพบมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหม่เพิ่มขึ้น ทั้งคนไทยพื้นที่ราบและกลุ่มชาวเขา ใช้เส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติด ผ่านภาคกลางลงภาคใต้ ลักลอบนำออกนอกประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งขายไปยังประเทศที่ 3

ปส.-อสส. แถลงจับยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด - ไอซ์ 703 กก.