กรรมการเครือข่ายบ้านมั่นคง เทศบาลเมืองกันทรลักษ์ ชี้แจงหลังมีอดีตกรรมการบางคน ร้องเรียนว่า เงินที่ได้รับจัดสรรมากว่า 1 ล้าน 8 แสนบาทหายไป ยืนยันไม่ได้หาย เพียงแต่ยังไม่ได้รับโอนมา

คณะกรรมการเครือข่ายบ้านมั่นคง เทศบาลเมืองกันทรลักษ์ อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบนายทรงชัย รุจิรารังสรรค์ นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ และนายทองหล่อ พวงสุข ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เพื่อร่วมตรวจสอบเอกสารหลักฐานการเบิกจ่ายเงินโครงการบ้านมั่นคงอย่างละเอียด

หลังมีอดีตกรรมการบ้านมั่นคงคนหนึ่ง ร้องเรียนว่า เงินงบประมาณที่ได้รับมาจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน จำนวนกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งนำมาใช้ทำถนน และซ่อมแซมบ้านเรือนให้ชาวบ้าน มีเงินคงเหลือในธนาคารเพียง 1 ล้าน 8 แสนบาท และได้เงินหายไป

นายผดุง ดวงแก้ว ประธานเครือข่ายบ้านมั่นคงเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ ชี้แจงว่า เครือข่ายบ้านมั่นคงฯ ได้รับงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท โดยโอนเงินงวดแรกมาให้ 1 ล้าน 4 แสนบาท ทางเครือข่ายก็นำไปใช้จ่าย รวมทั้งสิ้น 9 แสน 6 หมื่นบาท คงเหลือเงินในธนาคารกว่า 4 แสน 7 หมื่นบาท

ส่วนเงินงวดที่ 2 จำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ยังไม่ได้รับการโอนงบประมาณมา ดังนั้น เงินจำนวนที่ถูกร้องเรียนว่า หายไปกว่า 1 ล้าน 8 แสนบาท จึงไม่มีมูลความจริง

โดยนายผดุง ยังบอกอีกว่า ผู้ที่สงสัยในเรื่องนี้ สามารถมาตรวจสอบเอกสารหลักฐานการเบิกจ่ายเงินได้โดยตรง ที่เทศบาลเมืองกันทรลักษ์ ซึ่งตนและคณะพร้อมที่จะชี้แจงให้ทราบอย่างรายละเอียด

ซึ่งตนเห็นว่า อดีตกรรมการบางคนที่ไปร้องเรียนนี้ ไม่ควรโกรธชาวบ้านที่เป็นเสียงส่วนมาก ที่ปลดออกจากตำแหน่ง เพราะบริหารงานไม่โปร่งใส แล้วจะมาหาเรื่องร้องเรียน โดยไม่มีมูลความจริง ทำให้เครือข่ายบ้านมั่นคงเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ ได้รับความเสียหายแบบนี้

แจงเงินบ้านมั่นคงกันทรลักษณ์หาย 1.8 ล้าน ไม่จริง