เปิดใจ 3 เจ้าบ่าว อ้างถูกสาว 16 ปี หลอกแต่งงาน ขณะที่หญิงที่ถูกบอกว่าเป็นน้ำมนต์ 2 เข้าแจ้งความเพจดังฐานหมิ่นประมาท ยันไม่ได้หลอกฝ่ายชายแต่งงาน

หญิงอายุ 16 ปี พร้อมทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เพื่อเอาผิดเพจดังเพจหนึ่งฐานหมิ่นประมาท กรณีมีเจ้าบ่าวเข้าร้องเรียนกับเพจว่า ตนเองมีพฤติกรรมหลอกแต่งงานกับผู้ชายหลายคน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เธอบอกว่า เพจดังกล่าวนำภาพของตนเองไปเผยแพร่ ลักษณะเชิงประจาน ไม่ปิดบังใบหน้า ยืนยันว่า ไม่ได้หลอกลวงผู้ชายเพื่อแต่งงาน แต่ได้ขอยกเลิกงานแต่งงานจริง มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับฝ่ายชาย พร้อมทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนเองยังยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย ที่ฝ่ายชายจัดเตรียมงานแต่งไปกว่า 1 แสนบาท โดยผ่อนจ่ายเป็นงวด งวดละ 1 หมื่นบาท

คิดว่า เรื่องทุกอย่างจะจบลงด้วยดี แต่กลับมีการโพสต์ข้อความ และภาพถ่ายบนสื่อสังคมออนไลน์ และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กไปแสดงความคิดเห็นในทางเสียหายจำนวนมาก ทำให้ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่มาก รวมทั้งถูกคุกคามไปถึงที่ทำงานและที่พัก

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายเอ ว่าที่เจ้าบ่าว ยืนยันว่า ก่อนถึงวันแต่งงานวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถูกฝ่ายหญิงพยายามยกเลิกงานแต่งอย่างกะทันหัน ก่อนจะแต่งงานเพียง 4 วัน โดยก่อนเลิกเปลี่ยนเป็นคนละคน พยายามหาเรื่องทะเลาะ

สาเหตุที่ออกมาเปิดเผยเรื่องไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงิน แต่ต้องการให้เป็นวิทยาทาน และที่ขอเรียกค่าเสียหายกับฝ่ายหญิง 1 แสนบาท ก็เพื่อสั่งสอนว่า อย่าไปทำกับใครอีก และหลังเกิดเหตุได้มีคนเข้ามาทักและว่า เคยคบกับหญิงสาวคนดังกล่าวด้วยเหมือนกัน จึงได้แลกเปลี่ยนข้อมูลถึงพฤติกรรมทั้งหมด

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับชายอีกคน ที่อ้างว่า ถูกหญิงคนดังกล่าวหลอกเช่นกัน โดยอยู่กินกันนานกว่า 3 เดือน เมื่อปี 2560 ซึ่งขณะที่คบกันอยู่ ตนเชื่อใจ จึงให้เงินเดือน ทองคำหนัก 1 บาท / พระเหลี่ยมทอง / ดาวน์รถให้ รวมทั้งให้บัตรเครดิตอีก 3 ใบ ใช้จนเต็มวงเงิน เสียหายกว่า 2 แสนบาท จากนั้น พบว่าฝ่ายหญิงไปมีผู้ชายอื่น จึงบอกเลิกไป ที่่ผ่านมาพยายามขอเงินคืนแต่ไม่เคยได้

ส่วนเจ้าบ่าวคนสุดท้าย ชื่อนายบอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ระบุเช่นกันว่า รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก ถูกหลอกให้แต่งงานอยู่กินกันได้ไม่ถึงเดือน ฝ่ายหญิงก็หอบเอาสินสอดกว่า 40,000 บาท พร้อมทองคำหนัก 1 บาท หลบหนีไป และหลังจากแต่งงานไม่นานฝ่ายหญิงก็ไปมีรักใหม่ เสียใจมากที่มาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เนื่องจากรักมาก

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของฝ่ายหญิง พบว่า บ้านปิดเงียบ แต่ได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ ยืนยันว่า ได้เลิกรากับทุกคน ส่วนนายบอย ก็เคลียร์กันจบแล้วด้วยดี ยืนยันไม่มีผู้ชายคนใหม่แต่อย่างใด ส่วนเงินทองค่าสินสอดตนใช้จ่ายไปหมดแล้ว และจะไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นสักขีพยานในงานแต่งงาน รวมทั้งเป็นญาติของฝ่ายหญิง ระบุว่า น.ส.ออย เคยมีแฟนมาแล้ว 3 คน นายบอยเป็นคนที่ 4 ซึ่งก่อนจะแต่งงานทุกครั้ง น.ส.ออยจะไปอยู่บ้านผู้ชาย แล้วก็จะให้พ่อแม่ไปเจรจาให้ผู้ชายมาสู่ขอ ส่วนเรื่องจะเป็นกลโกงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว