กิจกรรม “HANUMAAN RUN (หนุมานรัน) วิ่งบุกกรุง” พาคุณมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการวิ่งเส้นทางใหม่ ที่ไม่มีใครเคยวิ่งมาก่อน มาเลือกทีมที่ใช่ ในระยะทางที่คุณชอบ กับ 3 ระยะทาง ทีมหนุมาน(10.5 กม.), ทีมพระราม(5 กม.) และ ทีมมารุติ(1.5 กม.) เป็นต้นไป นำทีมโดย “ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 พร้อมด้วย เหล่าดารา-ศิลปิน อีกมากมาย อาทิ อาทิ เบิ้ล ปทุมราช, ฟลุค จิระ, เอี้ยง สิทธา, มังกร ปภาวิน, ฝ้าย เวฬุรีย์, โบว์ลิ่ง ปริศนา, กัสเบล พีรกร, ลาด

จากสุดยอดซีรีส์ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” เรตติ้ง อันดับ 1 ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ สู่งานวิ่งครั้งแรกในประเทศไทยที่ยกตัวละครทะลุจอกับกิจกรรม “HANUMAAN RUN (หนุมานรัน) วิ่งบุกกรุง” ที่จะพาคุณมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการวิ่งเส้นทางใหม่ ที่ไม่มีใครเคยวิ่งมาก่อน มาเลือกทีมที่ใช่ ในระยะทางที่คุณชอบ กับ 3 ระยะทาง ทีมหนุมาน(10.5 กม.), ทีมพระราม(5 กม.) และ ทีมมารุติ(1.5 กม.) เป็นต้นไป นำทีมโดย “ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 พร้อมด้วย เหล่าดารา-ศิลปิน อีกมากมาย อาทิ อาทิ เบิ้ล ปทุมราช, ฟลุค จิระ, เอี๊ยง สิทธา, มังกร ปภาวิน, ฝ้าย เวฬุรีย์, โบว์ลิ่ง ปริศนา, กัสเบล พีรกร, ลาดา อาร์สยาม, อมยิ้ม จุฬาลักษณ์, มิ้ม รัตนาภรณ์, กฤตฏ์ อมรชัยกฤษ์, ไอซ์ วรภัทร, ฯลฯ โดย “คุณบุญรอด” นักมวยชาวกัมพูชา วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 1 แม้จะวิ่งระยะทาง 10.5 กม. ได้เสียงปรบมือจากกองเชียร์ดังลั่น


โดย “เบิ้ล ปทุมราช” เผยกว่า “กิจกรรม หนุมานรันวิ่งบุกกรุง กิจกรรมดีๆ ของคนรักสุขภาพ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้การตอบรับดีมากๆ รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อซื้อเครื่องมือ เครื่องใช้และอุปกรณ์ทางการแพทย์ และก่อนจะถึงวันลงสนามจริง นักวิ่งทุกท่านจะต้องเดินทางมาติดต่อรับอุปกรณ์การวิ่ง ผมเองตอนนี้ก็เป็นพลทหาร ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ก็รู้สึกประทับใจมากครับ ที่สำคัญเราได้ออกกำลังด้วย ก็อยากจะให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นนะครับ”


ด้านพระเอกหนุ่ม “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” จากละครเรื่อง “พยัคฆา” ขอเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ เผยว่า “สำหรับกิจกรรม HANUMAAN RUN (หนุมานรัน) วิ่งบุกกรุง ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ของคนที่รักสุขภาพ ทุกวันนี้คนไทยหันมาออกกำกลังกายกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการวิ่งมาราธอนกำลังเป็นที่นิยม แต่ HANUMAAN RUN (หนุมานรัน) มีความพิเศษตรงที่เป็นเส้นทางใหม่จุดเริ่มต้นและเส้นชัย คือ สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดี วิ่งยาวไปต่อไปบนถนนพหลโยธิน เรียกว่าบุกกรุงกันจริงๆ ที่สำคัญรายการส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อเครื่องมือ, เครื่องใช้และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผมภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วม เพราะครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้ชายของผมก็ผ่านการเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน ได้รับใช้ชาติอย่างชายชาตรี สำหรับกิจกรรมนี้แสดงถึงความสำเร็จของ ซีรี่ส์ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” ของ ช่อง 8 ด้วย ยังไงวิ่งจบแล้ว แต่ซีรี่ส์ยังไม่จบนะครับ”


สีสันของงานนี้คงหนีไม่พ้น “พลทหาร” ที่วิ่งถอดรองเท้าเข้าเส้นกันเลยทีเดียว ในระยะทาง 10.5 กม.เพราะรองเท้าคู่โปรดดันกัดซะนั้น เช่นเดียวกับ “หนุ่มฟลุค” บินตรงมาจากลอนเพื่อมางานนี้โดยเฉพาะ ส่วน 2 พระเอกหนุ่ม “เอี้ยง สิทธา” และ “มังกร ปภาวิน” ก็นำลิ้วเข้าเส้นชัย พร้อม “มิ้น รัตนาภรณ์” ในระยะทาง 5 กม. ด้าน 2 สาว “อมยิ้ม จุฬาลักษณ์” และ “ฝ้าย เวฬุรีย์” ก็ตีคู่กันมาในระยะทาง 1.5 กม. เรียกว่าเข้าเส้นชัยกันพร้อมหน้าพร้อมตากันทุกคน