แม่โพสต์เรื่องราว พาลูกชายฝาแฝดไปดูดเสมหะที่โรงพยาบาลเอกชน ช็อคเมื่อลูกออกมาตาบวมช้ำ ห้อเลือด แก้มเป็นจ้ำ คล้ายถูกทำร้าย ทางโรงพยาบาลไม่สนใจดูแล

เรื่องราวดังกล่าวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เป็นภาพเด็กชายฝาแฝดวัย 3 ขวบ ดวงตามีรอยเขียวช้ำ เลือดคลั่ง ในตาขาว ตามแก้มเป็นรอยจ้ำแดง แม่ของเด็กชาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้พาลูกชายฝาแฝดไปโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เนื่องจากป่วยไวรัสลงหลอดลม และ กล่องเสียง

โดยนักกายภาพ ได้พาลูกชาย 2 คน เข้าไปดูดเสมหะให้ แต่ไม่ได้ให้ตนเอง เข้าไปด้วย แต่เมื่อลูกออกมาพบว่า ดวงตาช้ำ ห้อเลือด ร้องไห้หวาดผวาตลอดเวลา ทำให้เข้าใจแล้ว ว่า ทำไมก่อนจะไปดูดเสลด ลูกชายถึงร้องไห้ ไปซ่อนตัวในซอกโซฟา ซึ่งตอนนั้นไม่ได้เอะใจ

เมื่อเห็นภาพสะเทือนใจ ได้สอบถาม พยาบาล ได้รับคำตอบแค่ว่า “เดี๋ยวก็หาย ไม่เป็นไร ไม่อันตราย” ไม่มีใครสนใจ สุดท้ายได้น้ำตาเทียมมาหยอด แต่ก็คิดเงินอยู่ในบิลเรียบร้อย 

ขณะนี้ลูกชายตนเอง แค่เห็นพยาบาลก็ร้องลั่น สภาพจิตใจแย่มาก ไม่ทราบว่ามีการจับล็อกตัว เพื่อดูดเสมหะออก จนหมดไส้หมดพุงเลยหรือไม่ และ เจ้าหน้าที่ทำรุนแรงขนาดไหน ลูกตนเองจึงออกมาเช่นนี้

นอกจากนี้หลังจ่ายเงินค่ารักษา พยาบาลที่ดูดเสมหะให้ลูกชาย ก็พยายามมา คุยแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น บอกจะให้น้องไปตรวจตา ให้ฟรี และ จะให้แพทย์เด็กคอยช่วยดูแล แต่ตอนเองปฏิเสธ

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้มาขอรูปที่ลูกชายที่บาดเจ็บ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงอยากให้สังคม คอยดูว่า โรงพยาบาลจะจัดการอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ส่วนที่นำมาโพสต์ก็เพื่อเตือนภัย และอุทาหรณ์สำหรับ คุณพ่อคุณแม่ ไม่ควรทิ้งลูกและควรอยู่ดูแลใกล้ชิด เพื่อจะได้ไม่เป็นเหมือนลูกตนเอง

***อย่างไรต้องรอผลตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางโรงพยาบาลอีกครั้ง ****

แม่พาลูกไปดูดเสมหะที่ รพ. สภาพออกมาตาบวม-คล้ายโดนซ้อม