เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมกำลังตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหารละเมิดลิขสิทธิ์ ในพื้นที่จังหวัดระยอง หลังพบว่ามีผู้ประกอบการหลายแห่ง ยังมีพฤติกรรมละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของบริษัทอาร์เอสอยู่หลายแห่ง

นาย เรืองเดช รินทร์อินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ บริษัท บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน เข้าแจ้งความ เพื่อกล่าวโทษร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยอง หลัง พบว่า มีสถานประกอบการในจังหวัดระยอง มีการละเมิดลิขสิทธิ์ เพลง ของ บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน

ร้อยตำรวจเอก สิทธา ช่อเกตุ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.มาบตาพุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ร้าน รอแยล คอมเพล็กซ์ เพื่อตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม พบ นางสาว เกศินี ทั่งเจริญ แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน

นาย เรืองเดช ระบุว่า สำหรับสถานประกอบการดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่เคยส่งเข้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและมีการแจ้งเตือนต่อผู้ประกอบการมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ทางร้านยังนิ่งเฉย ไม่มีการติดต่อกลับมายังบริษัท ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงต้องการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการตื่นตัว ที่จะมาทำการขออนุญาตใช้งานเพลงกับทางบริษัทให้ถูกต้องตามกฏหมายต่อไป

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่บริษัทจัดเก็บลิขสิทธ์ ขอ บริษัท อาร์เอส จะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง ต่อสถานประกอบการที่ละเมิดสิทธิ์ ในพื้นที่จังหวัดระยอง และ พื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

บ.อาร์เอส กวดล้างสถานบันเทิงละเมิดลิขสิทธ์ จ.ระยอง