สัปเหร่อและญาติต้องตาค้าง เมื่อพบศพถูกเผาแต่ไหม้ไม่หมด ทิ้งแห้งในเตากว่า 3 เดือน ขณะที่เตรียมเตาจะเผาศพรายใหม่

นายเลี่ยง เขียดนิล สัปเหร่อวัดไร่เหนือ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ตกใจจนตาค้างเมื่อเปิดประตูเมรุเผาศพภายในวัด เพื่อเตรียมเตาเผาศพนายชม เกื้อหนู หลังญาติกำหนดฌาปนกิจศพ แต่กลับพบชิ้นส่วนศพยังคงอยู่บนตะแกรงเตาเผา ในสภาพแห้งดำ เหลือเฉพาะส่วนลำตัว ส่วนหัวและขา ถูกไฟไหม้หมด แต่กลับไม่มีกลิ่นเหม็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

พันตำรวจโท สุพัฒน์ ทองเขียว สารวัตรสอบสวน สภ.กงหรา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณเมรุเผาศพ พบบนตะแกรงภายในเตาเผาศพมีชิ้นส่วนของศพช่วงลำตัวถูกเผาไหม้เป็นสีดำสนิท จึงได้สอบถามนายเลี่ยง ทราบว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน มีการเผาศพเป็นศพล่าสุด เป็นของนายปรีชา หอยสกุล 

ทางด้านนายประเสริฐ สุขแก้ว สัปเหร่อที่เผาศพนายปรีชา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 60 ได้ทำพิธีเผาศพนายปรีชา ซึ่งก็เผาตามปกติจนกระทั่งไฟไหม้ศพเรียบร้อยแล้ว จึงกลับบ้าน จนกระทั่งตอนเช้าของวันที่ 24 พฤศจิกายน 60 ลับมาที่เมรุอีกครั้งเพื่อช่วยญาติเก็บกระดูก ก่อนทำพิธีเก็บกระดูก ก็เปิดประตูเมรุดูความเรียบร้อย แต่ไม่พบชิ้นส่วนที่เหลือ แต่อย่างใด จากนั้นทำพิธีเก็บกระดูกจนแล้วเสร็จ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น อะไรที่มาบังตาจนตนไม่เห็นชิ้นส่วนดังกล่าว

  • สัปเหร่อและญาติต้องตาค้าง เมื่อพบศพถูกเผาไหม้ไม่หมด
  • สัปเหร่อและญาติต้องตาค้าง เมื่อพบศพถูกเผาไหม้ไม่หมด