ที่จังหวัดสระบุรี ครอบครัวจัดงานแต่งงาน เด็กฝาแฝดชายหญิง 5 ขวบ หวังแก้เคล็ด ขณะที่ จังหวัดเพชรบุรี สาวหล่อ หอบสินสอด มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท แต่งงานกับแฟนสาว หลังรักกันมานานกว่า 10 ปี

 

สาวหล่อหอบสินสอดกว่า 1 ล้านบาท แต่งงานสาว หลังรักมากว่า 10 ปี

เริ่มกันที่ ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี วานนี้ (11 มี.ค.) วานนี้ เวลา 8.09 น. บรรยากาศขบวนขันหมากของ ฝ่ายเจ้าบ่าว คือ นางสาว อมีณา อรัญรัชชพิศาล หรือ เฟิร์น อายุ 30 ปี (สาวหล่อ) นั่งรถยนต์เก๋งเปิดประทุน ยี่ห้อ บีเอ็มดับบลิว ตั้งขบวนแห่ขันหมาก พร้อมเพื่อนเจ้าบ่าวและครอบครัว เคลื่อนตัวสู่บ้านเจ้าสาว คือ นางสาวกิติยา ทองสุข หรือ ก้อย อายุ 33 ปี ระยะทางประมาณ 500 กิโลเมตร มีการรำหน้าขบวนกันอย่างสนุกสนาน

โดย พิธีมงคลสมรส ระหว่าง หญิงกับหญิง ครั้งนี้ สร้างความฮือฮาให้กับญาติพี่น้องและชาวบ้านใกล้เคียง เพราะนอกจากจะเป็นงานมงคงสมรสของบุคคลเพศเดียวกันแล้ว สินสอดทองหมั้นในพิธีครั้งนี้ ยังมีมูลค่าค่อนข้างมาก ประกอบด้วย เงินสด 1 ล้านบาท ทองรูปพรรณ หนัก 8 บาท แหวนเพชร มูลค่า 50,000 บาท รวมมูลค่าสินสอด กว่า 1,210,000 ล้านบาท

สอบถาม ฝ่ายเจ้าสาว นางสาวกิติยา กล่าวว่า พบรักกับเจ้าบ่าว ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย ณ โรงเรียนบ้านแหลมวิทยา จังหวัดเพชรบุรี ขณะนั้นตนเป็นรุ่นพี่ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ส่วนเจ้าบ่าว เป็นรุ่นน้อง อยู่มัธยมศึกษาปีที่ 1

โดย นางสาว อมีณา (เจ้าบ่าว) เล่าว่า ที่ผ่านมา ความรักของตนกับแฟน ก็ไม่ได้ราบรื่นตลอด มีรัก มีเลิก มีผิดหวัง แต่ด้วยความผูกพัน ทำให้ยังติดต่อกันเรื่อยมา กว่า 10 ปี จนกระทั่งตัดสินใจว่าจะแต่งงานเป็นคู่ชีวิต อยู่ดูแลกันจนแก่เฒ่า จึงปรึกษาครอบครัวทั้งสองฝ่าย พ่อแม่ก็เห็นดีด้วย จนกลายเป็นงานวิวาห์นี้ขึ้น

 

แต่งงานฝาแฝดชายหญิงอายุ 5 ขวบ หวังแก้เคล็ด

ส่วนที่ จังหวัดสระบุรี เพื่อนบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านลำ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน ในงานแต่งงาน ของเด็กฝาแฝดชายหญิง ลูกสาว และ ลูกชายของ นายปรนัย สร้อยพวง และ นางยอดขวัญ บุตรศรี

โดยแฝด ชาย-หญิง คือ ด.ช.ธุวานันท์ (น้องกอไผ่) และ ด.ญ.ชัญญานุช (น้องกอข้าว) สร้อยพวง อายุ 5 ขวบ ตอนนี้ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โดยทางครอบครัว จัดงานแต่งตามพิธีไทย นิมนต์พระสงฆ์วัดบ้านดอนจำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ ฉันท์ภัตตาหารเช้า

จากนั้น เวลา 09.09 น. ครอบครัวจัดขบวนขันหมากแห่สินสอน จำนวน 180,000 บาท และ พิธีรับไหว้บรรพบุรุษ ต่อด้วย การผูกข้อไม้ข้อมือ ตามประเพณี ซึ่งช่วงนี้มีเรื่องน่ารักๆ เกิดขึ้น โดยคู่บ่าวสาว เริ่มง่วงนอน จึงร้องขอ ขวดนม ทำให้ผู้ที่มาร่วมงาน ต่างหัวเราะ ในความไร้เดียงสาของน้อง

ด้าน พ่อแม่ของฝาแฝด เล่าว่า วัตถุประสงค์การจัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งสอง ถือ เป็นความเชื่อของโบราณ ที่ว่า เมื่อมีลูกแฝด เป็นชายและหญิง จะต้องจัดงานแต่งงานเพื่อแก้เคล็ด มิเช่นนั้น เมื่อลูกเติบโต ขึ้นจะมีคนใดคนหนึ่ง มีอันเป็นไป ประกอบกับ ที่ผ่านมา เด็กทั้งคู่ป่วยบ่อย พ่อแม่และครอบครัวจึงจัดงานขึ้น เพื่อแก้เคล็ด และทำบุญเป็นความเป็นสิริมงคล

สาวหล่อหอบสินสอดกว่า 1 ล้านบาท แต่งงานสาว หลังรักมากว่า 10 ปี