ชาวบ้านแตกตื่นกันทั้งตลาด หลังเครือข่ายยาเสพติด ถูกตำรวจล้อมจับ แต่เร่งเครื่องรถกระบะ ขับฝ่าวงล้อมหนีรอดไปได้

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.มาบยางพร ริมถนนสายปลวกแดง-สะพานสี่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระอง บันทึกภาพขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ประมาณ 5 นาย เข้าประกบเพื่อขอเข้าตรวจค้นรถยนต์กระบะ สีเขียว ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่า น่าจะเป็นของเครือข่ายยาเสพติด และมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ซึ่งจอดรถบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนสายปลวกแดง-สะพานสี่ ตรงข้ามกับปั้มน้ำมัน ปตท.

โดยระหว่างที่ตำรวจได้จอดรถ และลงไปจะขอเข้าตรวจค้น คนภายในรถคันดังกล่าว ได้สตาร์ทเครื่องยนต์ และเร่งเครื่องอย่างแรง ก่อนจะถอยหลังชนทั้งรถตำรวจ และป้ายหน้าร้านสะดวกซื้อ จนพังเสียหาย ทำให้ตำรวจที่ล้อมอยู่ ต้องพากันกระโดดหลบกันชุลมุน พร้อมกับชักปืน เพื่อยิงใส่ยางล้อรถ

แต่ผู้ต้องสงสัยสามารถขับรถฝ่ากระสุนหลบหนีไปได้ โดยได้ขับมุ่งหน้าหลบหนีไปทางตลาดสะพานสี่ ซึ่งตำรวจได้ขับติดตามไปอย่างกระชั้นชิด แต่ไม่พบรถคนดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ซึ่งทางตำรวจสืบสวนของ สภ. ปลวกแดง ได้ทราบข่าวจากสายลับว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกันบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว จึงได้จัดชุดกำลังออกไปดักซุ่มเพื่อจับกุม และพบรถกระบะคันต้องสงสัยตามสายรายงาน จึงขับรถเข้าจอดประกบ แต่คนร้ายเกิดไหวตัวเสียก่อน และขับรถฝ่าวงล้อมของตำรวจไปได้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน อยู่ในบริเวณใกล้เคียง และผ่านมาไปมาในละแวกนั้น เป็นอย่างมาก โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

Cr.อัจฉรา // ระยอง

เครือข่ายยาเสพติดซิ่งรถกระบะแหกวงล้อมตำรวจที่ระยอง