รู้ตัวแล้ว!! มือปืนยิงหนุ่มเขียงหมูเสียชีวิตคารถกระบะ ที่แท้เป็นญาติกันเอง สาเหตุมาจากแค้นที่ผู้ตาย ชอบแกล้งลูกชายผู้ก่อเหตุ ที่มีโรคประจำตัวอยู่เป็นประจำ

จากกรณีที่คนร้ายปืนลูกซองยิงนายถาวร ถาวรทัศน์ อายุ 28 ปี พ่อค้าขายหมูสด ขณะนั่งอยู่ในรถกระบะ ที่จอดอยู่หน้าบ้านของตัวเอง ในอำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคาเบาะนั้น ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านแพรก ร่วมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอยุยา ที่ทำงานร่วมกันเพื่อเร่งคดี ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ลงมือยิงผู้ตาย คือ นายดิเรก ชูเชิด อายุ 57 ปี น้าเขยของผู้ตายเอง

ส่วนสาเหตุนั้น ทราบว่า มาจากผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ เคยมีปากเสียงทะเลาะกันหลายครั้ง เรื่องผู้ตายชอบเบิ้ลรถเสียงดังใส่ลูกชายผู้ก่อเหตุที่มีโรคประจำตัว โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้แกล้งลูกชายผู้ก่อเหตุซ้ำอีก ก่อนจะขับรถออกจากบ้านไป และกลับมาอีกครั้งในช่วงกลางดึก ผู้ก่อเหตุที่รออยู่หน้าบ้านด้วยความโมโห จึงใช้ปืนยิงใส่จนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากยิงผู้ตายแล้ว ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป คาดว่า ยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งผู้ก่อเหตุมีญาติอยูที่นั่น ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ขณะเดียวกัน ทางตำรวจได้รวบรมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับแล้ว โดยตั้ง 3 ข้อหาหนักคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่ชุมชน ซึ่งคาดว่า น่าจะได้ตัวผู้ต้องหาในเร็ว ๆ นี้

Cr.ศักดริน // อยุธยา