“มังกร – ปภาวิน หงษ์ขจร” นักแสดงจากละคร “มัจจุราช ฮอลิเดย์” ทาง ช่อง 8 ในฐานะ “ทูตสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย” หรือ ทูต TSPCA ชวนคนไทยตื่นตัว รณรงค์รักช้าง อย่าฆ่าช้าง เนื่องใน “วันช้างไทย” ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี เพราะช้าง เป็นสัตว์ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย และเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมานาน

ในฐานะ “ทูตสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย” หรือ ทูต TSPCA หนุ่ม “มังกร – ปภาวิน หงษ์ขจร” นักแสดงจากละคร “มัจจุราช ฮอลิเดย์” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี  ชวนคนไทยตื่นตัว รณรงค์รักช้าง อย่าฆ่าช้าง เนื่องใน  “วันช้างไทย”  ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี  เพราะช้าง เป็นสัตว์ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย และเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมานาน          

“ในฐานะทูต TSPCA ผมขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง ย้ำเตือนคนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่น ว่าอย่าหลงไปกับวันเทศกาลของต่างชาติมาก  จนลืมวันสำคัญของไทย  ซึ่งวันช้างไทย ก็เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญ  เพราะช้างเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญต่อชาติไทย  เป็นสัตว์คู่บารมีของพระมหากษัตริย์ไทยมายาวนาน  ช้างเป็นสัตว์ใหญ่ที่สง่างาม ยิ่งเวลาได้เห็นในละครไทย หรือหนังไทย ที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ความรักชาติ ฉากยุทธหัตถี หรือฉากพระราชพิธีต่างๆ ก็ต้องมีช้างไทยเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมภูมิใจมากเวลาคนต่างชาติชมว่าช้างไทยสง่างาม ยิ่งเห็นช้างที่มีงายาว มีความสมบูรณ์ของรูปร่าง  ผมก็อยากให้คนรุ่นหลังได้เห็นช้างจริงๆ แบบนี้  ไม่ใช่เห็นเพียงภาพวาด หรือในทีวี หรือต้องสตาร์ฟไว้ จริงๆ สัตว์ทุกตัว ต่างก็รักชีวิต ผมอยากวอนให้คนไทยช่วยกันอนุรักษ์ ปกป้องให้ช้างเป็นสัตว์คู่บ้านเมืองต่อไป ไม่สูญพันธ์ ไม่ทารุณ หรือฆ่าเพื่อการค้า เพราะเท่าที่ผมทราบการจะตัดเอางาช้างนั้น ต้องฆ่าช้างทั้งตัว มันเป็นความโหดร้ายของคนไร้จิตสำนึกอย่างมาก”  มังกรกล่าว