ทหารบุกเข้าค้น 8 เป้าหมายยาเสพติดใน จ.นครพนม หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติดที่ลำเลียงข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารและฝ่ายปกครอง จ.นครพนม สนธิกำลังเข้าปิดล้อมและตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด 8 จุด ใน 4 อำเภอ ของ จ.นครพนม คือ อำเภอเมือง อำเภอท่าอุเทน อำเภอโพนสวรรค์ และอำเภอศรีสงคราม

จากการตรวจค้นที่หมู่บ้านหนองผักตบ ตำบลนาหัวบ่อ อำเภอโพนสวรรค์ ซึ่งจากข้อมูลของฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน พร้อมทรัพย์สิน เงินสด และบัญชีเงินฝากหลายรายการ ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับบางคนไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ บุกเข้าจับกุมตัว น.ส.พิมพ์ประภา พรหมประโคน อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 4 ถุง จำนวน 787 เม็ด ขณะนำมาวางส่งมอบให้ลูกค้า ที่บริเวณสวนสุขภาพ หน้าวัดอิสาณ ต.ในเมือง อ.เมือง จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพาย พบยาบ้าอีก 5 ถุง จำนวน 982 เม็ด

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปค้นในห้องเช่าในเมือง พบของกลางยาเสพติดซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก ทั้งยาบ้ากว่า 1 หมื่น 7 พันเม็ด และยาเคอีก 4.53 กรัม

ผู้ต้องหาสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดดังกล่าว เป็นของนายนก ไม่ทราบนามสกุล ที่รู้จักกันในสถานบันเมิง และเป็นผู้ชักชวนให้มาทำหน้าที่รับยาบ้าที่ส่งมาทางไปรษณีย์ ก่อนนำมาพักไว้ที่ห้องและแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาขอซื้อ โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5 พันบาทต่อการไปรับยาเสพติดทางไปรษณีย์แต่ละครั้ง

ขณะที่ จ.ชลบุรี นาย จารุพล สมสามารถ อายุ 31 ปี ถูกตำรวจภูธรแสนสุข ควบคุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางไอซ์ 100 กรัม มูลค่า 75,000บาท และยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก รวมทั้งหมด 1,500 เม็ด มูลค่า 60,000 บาท โดยของกลางทั้งหมด ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานในบ้านพัก พื้นที่ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี

โดยพฤติกรรม ของผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับซัดทอดจาก นาย ธนัช ปิ่นทอง อายุ 25 ปี หลังถูกจับในข้อหาเสพยาเค และมียาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนขยายผลจับกุม นายจารุพลได้ ขณะกำลังขายยาให้กับลูกค้า ก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนมาก

ปิดล้อมตรวจค้น 8 จุดกลุ่มเป้าหมายค้ายาเสพติด