พบซองบรรจุยาบ้าเกลื่อนโชว์รูมร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา หลังผู้เช่าเข้าทำความสะอาด ตรวจสอบยังพบกลิ่นยาบ้าติดอยู่บริเวณถุงอยู่ เจ้าหน้าที่คาดว่าใช้เป็นสถานที่แบ่งยาบ้า กระจายจำหน่ายให้รายย่อย

พ.ต.อ..กฤตภาส ตาลาน ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบซองบรรจุยาบ้าเกลื่อนในโชว์รูมร้าง เลขที่ 107 หมู่ 1 ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จำเนียร แสงคำ รอง ผกก.(สอบสวน) ร.ต.อ.ศรีสุวรรณ อาคะนัย รอง สวป. และชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุบริเวณสนามหญ้าในโชว์รูมด้านหลัง มีซองถุงพาสติกสีฟ้า และห่อกระดาษสา ซึ่งใช้บรรจุยาบ้าตกเกลื่อนไปทั่วบริเวณ จำนวน 3 มัด และซองสีฟ้าอีกหลายสิบซอง เมื่อตรวจดูข้างในไม่พบยาบ้าแต่อย่างใด แต่มีกลิ่นยาบ้าเหม็นคลุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ จึงทำการรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่มาเช่าโชว์รูมดังกล่าว ทราบว่าได้เข้ามาสำรวจบริเวณและเตรียมทำความสะอาด เพื่อจะเปิดขายสินค้า แต่กลับพบซองบรรจุยาเสพติดตกเกลื่อนไปทั่วบริเวณ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาทำการตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ท.จำเนียร แสงคำ รอง ผกก.(สอบสวน) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีซองบรรจุน่าจะเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) ตกกระจายเกลื่อนไปทั่ว คาดว่าน่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มค้ายาเสพติดที่เข้ามาทำการคัดแยกการบรรจุแล้วทิ้งถุงซองเก่าเอาไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ทำการติดตามหาตัวเจ้าของซองยาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.ศาสนพล/พะเยา