กรณีเจ้าของบ้านใช้ขวานทุบรถหญิงที่จอดขวางหน้าบ้าน จนนำไปสู่การตรวจสอบ และสั่งปิดตลาด3แห่ง ล่าสุด ผู้ค้าได้เรียกร้องให้มีการเจรจาหาทางออกก่อนตลาดจะถูกสั่งปิด

หลังจากพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งปิดตลาด 3 แห่ง คือ ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง ในหมู่บ้านเสรีวิลล่า เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตถูกต้อง โดยให้มีผลวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนอีก 2 แห่ง คือ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตและตลาดยิ่งนรา ขออนุญาตสร้างอาคารเชิงพาณิชย์ แต่นำมาทำเป็นตลาด ให้ไปตรวจสอบว่า สามารถขายสินค้าอะไรได้บ้างนั้น

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่สำรวจตลาดตั้งแต่เช้ามืด พบว่า ตลาดทุกแห่งในหมู่บ้าน ยังคงเปิดขายตามปกติ แต่มีการปลดป้ายชื่อตลาดออกจากตำแหน่งเดิม ที่เคยติดอยู่บริเวณหลังคาหน้าตลาด ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้า ยังคงมีชาวบ้าน และคนที่มาออกกำลังกายเข้าไปซื้อของตามปกติ

ผู้ค้าในตลาดรุ่งวาณิชย์ส่วนหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า หากตลาดต้องปิดลง ก็ยังไม่รู้จะไปขายของที่ไหน เพราะทุกวันนี้ ขายที่นี่ที่เดียว และถือเป็นแหล่งรายได้หลักของครอบครัว นอกจากนี้ ยังอยากให้มีการเจรจากันอีกครั้ง ก่อนปิดตลาด เพื่อหาทางเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และอยากให้เจ้าของตลาดดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของหลายคน กังวลว่า อนาคตหากตลาดในละแวกนี้ปิดไป จะไปซื้อของที่ไหน แต่ก็ต้องปรับตัวให้ได้ พร้อมมองว่า หากเจ้าของตลาดทำให้ถูกต้อง น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกคน

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุการณ์ทุบรถเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ยังคงปิดเงียบ มีเพียงคนเดินตลาด และคนออกกำลังกายใช้เส้นทางทางเท้าหน้าบ้านสัญจรไปมา ส่วนริมถนนมีตำรวจสน.ประเวศ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทำให้ไม่มีรถจอดกีดขวางตลอดเส้นทาง โดยรถที่มาใช้บริการตลาด จะต้องเข้าไปจอดในลานจอดที่อยู่ใกล้เคียงเท่านั้น หากฝ่าฝืนจอดริมถนน จะถูกล็อคล้อทันที

ขณะที่ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จะเชิญผู้ค้าและเจ้าของตลาดเข้ามาประชุม และหากผู้ค้ารายใด สนใจไปขายของที่ตลาดที่รองรับไว้ สามารถลงชื่อไว้ได้ โดยตลาดที่เตรียมไว้ ได้แก่ ตลาดราชพฤกษ์ ตลาดนัมเบอร์วัน และตลาดรถไฟ

ผู้ค้าใกล้บ้านป้าทุบรถเรียกร้องเจรจาก่อนปิดตลาด 3 แห่ง