ตำรวจพัทลุงเร่งล่าตัว 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านร้อยตำรวจหญิง ตั้งปมขัดแย้งทะเลาะกับแม่ค้าเรื่องที่จอดรถ

บ้านของร้อยตำรวจเอกหญิงวลัยพร คงทอง อายุ 37 ปี รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เต็มไปด้วยร่องรอยกระสุนปืน เพดานบ้าน และกระจกบ้านชั้นสอง แตกเป็นรูพรุน หลังมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน

ก่อนใช้อาวุธปืนสงครามเอชเค ยิงถล่มบ้าน กลางตลาดเทศบาลแม่ขรี ในอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 25 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ชั้นล่างของบ้านเปิดทำธุรกิจรับสกรีนเสื้อ และรับทำตรายาง ส่วนชั้นสองใช้เป็นที่อยู่อาศัย อยู่กัน 5 คน ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงหลังเที่ยงคืน ตนเองและครอบครัว นอนหลับอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ก็ต้องตกใจตื่น เพราะได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด

ขณะที่ตำรวจภูธรตะโหมด ระบุว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อม เชื่อว่า คนร้ายต้องการข่มขู่ เบื้องต้นตั้งประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว เพราะทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าของบ้านมีเรื่องไม่พอใจกับแม่ค้าในตลาดเรื่องที่จอดรถ หลังจากนี้ จะเชิญตัวแม่ค้าคนดังกล่าว มาสอบปากคำต่อไป แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบริเวณใกล้เคียง ไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ เพราะกล้องวงจรปิดโดยรอบตลาดที่มีกว่า 10 กล้องเสียทั้งหมด

ยิงถล่มบ้าน "ร.ต.อ.หญิง" คาดปมขัดแย้งที่จอดรถ