กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมนำผู้ชุมนุมใส่หน้ากาก"พิน็อกคิโอ"ล้อเลียนนายกรัฐมนตรี ที่โกหกเลื่อนการเลือกตั้งมาตลอดจนจมูกยาว

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24ก.พ.) ที่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย จัดกิจกรรม “ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ: 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน” ภายในงานมีตลาดนัด “ช้อป ช่วย ทาส” จำหน่ายอาหาร หนังสือ และสินค้าบางส่วนรายได้สมทบทุนช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง 

โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบวางกำลังสังเกตการณ์ แม้ว่า เมื่อวานนี้ จะมีฝนจะตกลงมา แต่กิจกรรมบนเวที ยังดำเนินต่อไป เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งตามสัญญาโดยเร็วที่สุด และหยุดสืบทอดอำนาจ 

โดยมีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล และนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วย 

นายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว ขึ้นเวทีกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ เพราะที่ผ่านมาคสช.บอกมาตลอดว่า ขอเวลาอีกไม่นาน

จากนั้น นายสิรวิชญ์ ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เป็นการใส่หน้ากากคล้าย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีจมูกยาว โดยให้ชื่อว่า "ยุทธ์น็อกคิโอ" ซึ่งเป็นการล้อเลียนพลเอก ประยุทธ์ว่าพูดไม่จริงเรื่องวันเลือกตั้งที่เลื่อนออกไปเรื่อยๆเปรียบเหมือน "พิน็อกคิโอ" ที่จมูกยาวทุกครั้งที่โกหก 

นายสิรวิชญ์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ตั้งชื่อหน้ากากว่า "ยุทธ์น็อกคิโอ" เพราะพลเอก ประยุทธ์เป็นคนโกหกกับประชาชน และโกหกกับประชาคมโลก หลังเลื่อนการเลือกตั้งมาหลายครั้ง วันนี้จึงหมดเวลาของ"ยุทธ์น็อกคิโอ"แล้ว หากปล่อยให้เลื่อนการเลือกตั้งในปีนี้ ปีหน้าก็จะมีการเลื่อนเลือกตั้งอีก จากนั้นประชาชนจึงตะโกนร่วมกันว่า “เลือกตั้งปีนี้” 

ด้านนายวัฒนา เมืองสุข ระบุว่า มาร่วมชุมนุมในนามส่วนตัว ในฐานะประชาชนที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาและประชาชน ตามที่นายรังสิมัน โรม เคยประกาศเชิญชวนในการจัดงานครั้งที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ซึ่งขณะนี้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมต่อการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นคสช.ควรคืนอำนาจกลับให้ประชาชน เพราะสิทธิการเลือกตั้งเป็นสิทธิอันชอบธรรมของประชาชน

"จ่านิว" นำผู้ชุมนุมใส่หน้ากาก “พิน็อกคิโอ" จี้รัฐบาลเลือกตั้งปีนี้