กทม.ขีดเส้นวันที่ 27 ก.พ.นี้ เจ้าของตลาดรอบบ้านป้าทุบรถต้องแสดงเอกสารหลักฐาน ก่อนหาข้อสรุป 28 ก.พ.นี้ คาดปิด 3 ตลาดไร้ใบอนุญาต ส่วนตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ยังเปิดขายของตามปกติ

เพจเฟซบุ๊ก"แหม่มโพธิ์ดำ"เผยแพร่ภาพบรรยากาศบริเวณตลาดภายในหมู่บ้านเสรีสิลล่า ทั้ง 5 แห่ง ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ ที่ยังคงมีการเปิดขายของตามปกติ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่เปิดโอกาสให้ผู้ค้าได้ทยอยเคลียร์สินค้าและออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ก่อนที่จะยุติการขายทั้งหมดใน 3 ตลาดที่ไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งตลาด

ส่วนตลาดอีก 2 แห่งที่มีใบอนุญาตทำการพาณิชย์ก็ต้องดำเนินการให้ถูกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีตำรวจจราจร สน.ประเวศ ดูแลการจราจรในช่วงเวลาห้ามจอดไม่ให้เกิดผลกระทบ กับชาวบ้าน

ด้านนายนิรันดร์ ประดิษฐ์กุล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดตั้งตลาดภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า เขตประเวศ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่งต้องส่งเอกสารหลักฐานให้สำนักงานเขตประเวศให้เรียบร้อย หลังได้พยานเอกสารครบแล้ว จะดำเนินการพิจารณาตลาดแต่ละแห่งว่า ทำตามที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ โดยจะยึดหลักข้อกฎหมาย 3 ข้อหลักคือ 1.ผังเมือง 2.อาคาร และ3.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เป็นตัวพิจารณา และวันที่ 28 ก.พ.นี้ จะนัดเจ้าของตลาดมาหารือเพื่อรับฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นและหาข้อสรุป เบื้องต้นพบว่า มีตลอด 3 แห่งต้องปิดภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เพราะไม่ได้ขออนุญาตจัดตั้งตลาด 

ส่วนตลาดอีก 2 แห่ง ที่มีใบอนุญาตทำการพาณิชย์ ก็ต้องทำให้ถูกต้อง ต้องห้ามขายของสด ส่วนที่จอดรถต้องมี 14 คันตามกำหนด และต้องปรับปรุงให้ได้ตามเกณฑ์ 

ส่วนในประเด็นที่ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่จัดสรรไว้สำหรับปลูกสร้างบ้านจัดสรรนั้น ขณะนี้ต้องรอคำสั่งจากศาลปกครองว่าจะมีคำสั่งออกมาอย่างไร โดยจากการเดินตรวจตลาดทั้ง 5 ตลาด ทราบว่า ตลาดส่วนใหญ่จะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่ปี 2545 ซึ่งหลังจากนี้อาจจะต้องตรวจสอบว่า มีการกระทำความผิดของเจ้าพนักงานหรือไม่ หากพบกระทำความผิดจริงจะดำเนินการกับผู้ที่ดูแลรับผิดชอบในแต่ละช่วงเวลานั้นๆ 

ด้าน ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดัง โพสต์ภาพและข้อความในเฟชบุ๊กส่วนตัว กรณีมีรถจอดขวางประตูหน้าบ้านพัก ใส่เกียร์จอดไว้ แล้วไปกินก๋วยเตี๋ยวซอยถัดไป จนต้องเดินไปประกาศตามหาเจ้าของรถที่ร้านก๋วยเตี๋ยวด้วยตนเอง พร้อมประกาศเลขทะเบียนกลางร้านเลย 

ปรากฏว่า เจ้าของรถคันดังกล่าววางช้อน แล้วลุกขึ้น หยิบกุญแจรถแล้วเดินออกจากร้านไปที่รถเลย ไม่มีการกล่าวขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น โดยนักแสดงสาว โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ใช่ค่ะ คุณจอดขวางหน้าบ้านดิชั้นค่ะ ใส่เกียร์จอดอย่างดีค่ะ ไปอยู่ที่ไหนมาคะ ไม่รู้จักขวานใช่มั้ยคะ มาจากชุมพร จะเอารถมาพังที่เมืองนนท์เหรอคะ ไม่มีป้ายก็ควรรู้มั้ยคะว่าไม่ควร สติค่ะสติ" 

และต่อมา มีการแก้ไขเพิ่มเติมระบุว่า "ชี้มาเลื่อนให้แล้ว จอดรถหน้าบ้านเรา แต่ไปกินก๋วยเตี๋ยวอีกซอยนึง ขี้เกียจพูดอะ พูดไปก็กลายเป็นเราร้ายอีก เหนื่อยใจ มันดูยากตรงไหนว่า นี่ประตูบ้าน คาโพสไว้งี้แหละ" 

หลังจากโพสต์ข้อความ มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

กทม.ขีดเส้น 27 ก.พ.เจ้าของตลาดรอบบ้าน “ป้าทุบรถ” ต้องแสดงเอกสาร