จบภารกิจการค้นหาช้างป่าถูกรถกระบะพุงชน จนได้รับบาดเจ็บหนัก เป็นวันที่สองแล้ว แต่ยังไม่พบตัว ขณะที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ระบุ จะเดินหน้าค้นหาต่อเนื่องไปอีกจนครบ 5 วัน

นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวถึงการค้นหาช้างป่าที่ถูก รถกระบะพุ่งชน บนถนน สาย 3076 หรือ 3259 (เดิม) กลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมาว่า ตลอดทั้งวัน 

ทั้งน้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาช้างป่าจำนวน 4 ชุด ได้เริ่มออกเดินเท้าตระเวนค้นหาช้างป่าบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. ไปจนถึงในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.30 น. แต่ก็ยังไม่พบตัว 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เน้นเดินค้นหาในจุดบริเวณใกล้ๆ กันกับที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังป่าต้นน้ำภูไท หลังเขาตะกุบทางด้านทิศเหนือ และในบริเวณแนวหน้าเขาด้าน ฝั่งเดียวกันกับถนนจุดเกิดเหตุ ในลักษณะเดินสวนทางเข้ามาหากันฝั่งด้านละ 2 ชุด เพราะเชื่อว่าหากช้างบาดเจ็บหนักมากก็จะไม่สามารถที่จะเดินข้ามสันเขาตะกุบไปได้ 

ผลจากการเดินเท้าค้นหา พบร่องรอยของช้างป่าอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ช้างป่าเริ่มเดินได้ดีขึ้นจากเดิมมากแล้ว จึงทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เห็นน้อยมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าค้นหานั้นยังไม่มั่นใจมากนัก เนื่องจากได้พบกับโขลงช้างป่ากลุ่มอื่นๆ ด้วย 

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเดินเท้าค้นหาต่อไปอีกเป็นเวลา 5 วัน หากไม่พบตัวช้างป่าที่บาดเจ็บอีกจะนำข้อมูลกลับมาประชุมประเมินสรุปกันอีกครั้งว่า จะทำการค้นหาต่อไปอีกหรือไม่

ยุติภารกิจหลังค้นหาช้างป่าบาดเจ็บวันที่สอง แต่ไม่พบ