ผู้เสียหายกว่า 10 คนร้องกองปราบปราม หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนประมูลรถยนต์ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 10 คน ที่ถูกนางสาวทัศนีย์ บุญรอด / นายณัฐพล อุดมแก้ว สองสามีภรรยากับพวก หลอกให้ร่วมลงทุนในลักษณะระดมทุน เพื่อซื้อรถจากการประมูลนำมาขายต่อ โดยจะได้ส่วนแบ่งเป็นรายวัน มีกำไรสูงถึงร้อยละ 10 นำหลักฐานการพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์รวมถึงหลักฐานการโอนเงิน มามอบให้พนักงานสอบสวน กองปราบปราม

หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า รู้จักกับสองสามีภรรยา โดยมีรุ่นน้องแนะนำมา ก่อนจะชักชวนให้ร่วมลงทุน เนื่องจากได้ผลตอบแทนดี รวมทั้งสองสามีภรรยายังอ้างว่า เป็นเจ้าของเตนท์รถยนต์แห่งหนึ่ง และมีการโชว์รูปถ่ายการประมูลรถต่างๆ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ตนจึงร่วมลงทุนไปทั้งหมด 5 แสนบาท

โดยสิบวันแรก ได้รับเงินปันผลตามที่ระบุไว้จริง แต่ต่อมา เริ่มถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยง และไม่ได้รับเงิน จึงรู้ว่า ถูกหลอก และทราบว่า มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงลักษณะเดียวกันอีกหลายคน ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เช่นเดียวกับผู้เสียหายอีกคน ที่กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้ยังมีพฤติการณ์หลอกเช่ารถจากเต็นท์รถไปจำนำต่อ ซึ่งตัวเองตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกเช่ารถไป 3 คัน ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โชคดีที่สามารถติดตามรถกลับคืนมาได้ 1 คัน

ซึ่งพบว่า รถถูกนำไปตัดสัญญาณจีพีเอส เพื่อไม่ให้ติดตามพิกัดของรถได้ ก่อนจะนำไปจำนำต่อ ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ร้องกองปราบถูกหลอกระดมทุนซื้อรถยนต์ สูญกว่า 20 ล้าน