ผู้บังคับการ ปปป. เผย แม้คลิปเสียงสำคัญที่อ้างว่า นายเปรมชัยติดสินบนเจ้าหน้าที่หายไป ก็ไม่กระทบคดี ยันต้องเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้

พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า คลิปเสียงที่เป็นหลักฐานสำคัญ กรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แจ้งความว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ เสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวหายไปว่า ยังไม่ทราบเรื่องคลิปเสียงหาย และตนเองยังไม่ได้พบกับนายวิเชียร รวมถึงยังไม่เห็นคลิปหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงอัดจากโทรศัพท์ของพยานทางฝั่งนายวิเชียร แต่จะเรียกมาให้ข้อมูลในวันที่ 8 มีนาคมนี้

จากนั้น จะส่งมอบโทรศัพท์หลักฐานดังกล่าว ให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ไปตรวจกู้ข้อมูล หากไม่มีคลิปเสียง ทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามพยานว่า นายเปรมชัยมีการพูดตามข้อความที่ได้ร้องทุกข์ไว้หรือไม่ หากพยานยืนยันหนักแน่น ก็สามารถเอาผิดนายเปรมชัยได้ ถึงแม้คลิปเสียงจะหายไป ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อคดี

ดังนั้นประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก ยืนยันว่า จะทำคดีนี้อย่างสุดความสามารถ เพื่อลงโทษผู้กระทำความผิดต่อไป

ผบก.ปปป.  ลั่นคลิปเสียงหายไม่กระทบคดี "เปรมชัย" ล่าเสือดำ