ชายคนหนึ่งก่อเหตุใช้น้ำมันราดพื้นและจุดไฟเผาธนาคารออมสินที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อขู่จี้ชิงเงิน แต่ท้ายที่สุดถูกจับกุม ขณะที่วงจรปิดบันทึกนาทีเกิดเหตุได้ ไปชมภาพกัน

เหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในธนาคารออมสินสาขาสุขสวัสดิ์ ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะใช้น้ำมันราดลงบนพื้นและจุดไฟ จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป แต่ภายหลังถูกตำรวจจับตัวไว้ได้ทราบชื่อนายอานนท์ แสงทวี อายุ 49 ปี อยู่ระหว่างการสอบสวน

ทีมข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายอานนท์ เดินเข้ามาในธนาคารพร้อมกับใช้ขวดน้ำพลาสติกใส่น้ำมันเบนซินราดลงบนพื้นธนาคาร 2 ขวด ก่อนพูดข่มขู่ให้พนักงานส่งเงินที่มีทั้งหมดมาให้

แต่ขณะที่ทุกคนยังตกใจและพนักงานยังไม่ทันส่งเงินให้ ชายคนดังกล่าวก็ใช้ไฟแช็คจุดไฟขึ้น ทำให้พนักงานและลูกค้าในธนาคาร ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟ แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารบาดเจ็บ 1 คนจากการถูกไฟลวก ขณะที่คนร้ายก็วิ่งหนีไปทางสะพานภูมิพล แต่ตำรวจภูธร พระประแดงตามจับกุมตัวได้

สำหรับคดีนี้ การตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่า นายอานนท์ ผู้ก่อเหตุพยายามเตรียมการณ์มาอย่างดี เพราะพบว่าได้สวมใส่วิกผมเพื่ออำพรางใบหน้ามาด้วย  แต่ขณะเกิดเหตุได้วิ่งออกจากธนาคารจนวิกหลุด ส่วนรายละเอียดคดีต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

โจรจุดเผาธนาคารออมสินจี้ชิงเงิน-จนท.จับตัวได้ดับไฟทัน