ผู้อำนวยการเขตประเวศ เผยเตรียม 3 ตลาดไว้รองรับผู้ค้าแล้ว หลังจากตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ถูกสั่งปิด

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยถึงมาตรการจัดระเบียบตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า หลังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งปิดตลาด 3 แห่ง คือ ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง เพราะไม่มีใบอนุญาต

โดยเบื้องต้นทางเขต ได้ประสานหาตลาดรองรับแล้ว 3 แห่ง คือ ตลาดราชพฤกษ์ ที่อยู่บริเวณซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 65 สามารถรองรับผู้ค้าได้กว่า 1 พันแผง ตลาดนัมเบอร์วัน บริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 และตลาดรถไฟ ริมถนนศรีนครินทร์ ซึ่งค่าเช่าแผงถูก

โดยในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ จะเชิญผู้ค้า และเจ้าของตลาดเข้ามาประชุม และหากผู้ค้ารายใดสนใจสามารถลงชื่อไว้ได้ ส่วนเรื่องการถูกตั้งกรรมการสอบสวนฯ นั้น ตนเองไม่รู้สึกกังวลใจ เพราะ ถือเป็นเรื่องปกติของข้าราชการ

ขณะที่ผู้ค้าในตลาดรุ่งวาณิชย์ ยอมรับว่า ถ้าปิดตลาดแล้วคงเดือดร้อน เพราะมีค่าใช้จ่ายทุกวัน และถ้าย้ายไปอยู่ตลาดใหม่ที่เขตจัดให้ ก็ไม่รู้ว่าจะขายได้เหมือนที่เดิมหรือไม่

ขณะที่ล่าสุด เฟซบุ๊กของ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า นางสาว บุญศรี แสงหยกตระการ และพี่น้อง ได้มอบหมายให้ตนเองเป็นทนายความในคดีทุบรถ และคดีตลาด โดยวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 น. จะพาทั้ง 2 คน ไปแจ้งความเจ้าของรถ และมอบตัวคดีทุบรถ

ผอ.เขตประเวศเผยเตรียม3ตลาดรองรับผู้ค้า