ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ส่งตัวพยานคดีค้ามนุษย์ที่โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์บังคับให้ทำหน้าที่โทรหลอกลวงเหยื่อยชาวมาเลเซียให้ทางการมาเลเซีย เพื่อขยายผลจับกุมขบวนการต่อไป

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมส่งตัวเหยื่อคอลเซ็นเตอร์ชาวมาเลเซีย 2 คน คือ นายเอิงหยี หั่ง และ นายชวา จิงเปิ๊ง กลับประเทศมาเลเซีย

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า เหยื่อทั้ง 2 ถูกหลอกให้มาทำงานเป็นโอเปอร์เรเตอร์ในประเทศไทย แต่เมื่อมาถึงก็ถูกบังคับให้เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยการโทรศัพท์ไปหลอกคนชาวมาเลเซียให้โอนเงินมาเข้าบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งหากไม่ทำตามคำสั่งก็จะโดนทำร้ายร่างกาย พร้อมได้ยึดพาสปอร์ต เพื่อป้องกันการหลบหนี

โดยหลังจากส่งตัวเหยื่อทั้ง 2 คนกลับประเทศ ก็จะประสานงานกันเจ้าหน้าที่มาเลเซียจะนำเหยื่อทั้ง 2 คน สอบปากคำ เพื่อขยายผลเพื่อจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาเลเซียต่อไป

อย่างไรก็ตามทั้งไทย-มาเลเซียได้มีการร่วมมือ ประสานงานกันมาโดยตลอด ซึ่งทางประเทศไทยก็ได้ส่งตัวเหยื่อให้กับประเทศมาเลเซียแล้ว 1 คน และเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ทางมาเลเซียก็ได้ช่วยเหลือเหยื่อชาวไทยที่ถูกหลอกไปทำหน้าที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับมาไทยได้แล้ว 2 คนเช่นกัน

ตร.แถลงช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ชาวมาเลเซีย 2 คน