กรณีหญิงอายุ 27 ปี ใน จ.แพร่ เสียชีวิต ซึ่งญาติเชื่อว่าเป็นเพราะทานอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง ล่าสุดเจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาชี้แจงว่า ผลตรวจสอบผลิตภัณฑ์พบว่าไม่มีสารอันตราย

นางสาวอาทิติญา อันทระบุตร เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่ เพื่อเจรจากับญาติของหญิงวัย 27 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา กรณีที่ออกมาในข่าวในลักษณะว่า การเสียชีวิตของหญิงวัย 27 ปีอาจเกี่ยวข้องกับการทานอาหารเสริมที่เชื่อว่าช่วยให้ผิวขาวและเพิ่มขนาดหน้าอก

โดยนางสาวอาทิติญา ยังได้หลักฐานผลตรวจจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จังหวัดแพร่ มายืนยันด้วยว่าอาหารเสริมที่หญิงวัย 27 ปีทานก่อนที่จะเสียชีวิตไม่มีสารอันตราย พร้อมบอกว่า ข่าวที่ออกไปนั้นทำให้เสียหายและกระทบต่อชื่อเสียง และตัวแทนจำหน่ายเพราะขายสินค้าไม่ได้ จึงอยากให้สังคมรับรู้ข้อเท็จจริงด้วย

โดยกรณีนี้ญาติของหญิงที่เสียชีวิต ยอมรับว่า ให้ข่าวออกไปจริง เพราะขณะนั้นอยู่ในช่วงเสียใจ ต่อมาได้รับการแจ้งผลตรวจจาก สคบ.ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผู้ตายใช้อยู่ ไม่มีสารอันตราย จึงต้องการขอโทษเจ้าของผลิตภัณฑ์เช่นกัน ซึ่งทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ ก็บอกว่าไม่ได้ติดใจเอาความที่จะเรียกร้องค่าเสียหาย ทั้งคู่จึงได้ลงบันทึกเป็นหลักฐาน

เจ้าของอาหารเสริมยันปมหญิงวัย 27 เสียชีวิต ไม่เกี่ยวยาช่วยผิวขาว