เกิดเหตุการณ์คล้ายเป็นลางร้ายในทำเนียบรัฐบาลอีก เมื่ออยู่ๆ หลังนายกฯ แถลงข่าวเสร็จไม่นาน เมื่ออีกา 2 ตัวรุมจิกนกพิราบตายหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ขณะที่นายกฯ ชี้แจงไม่ได้สั่งปักธูปแก้เคล็ด ขออย่ามองอ่างบัวสีแตกเป็นลางร้าย ชี้เป็นแค่อุบัติเหตุ

นายกฯแจงไม่ได้สั่งปักธูปแก้เคล็ด ขออย่ามองอ่างแตกเป็นลางร้าย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการวิพากวิจารณ์ กรณีที่เกิดเหตุอ่างบัวสี และกระถางต้นข่อยแตก ในทำเนียบรัฐบาล ที่หลายคนมองว่า เป็นลางร้ายในทำเนียบรัฐบาลว่า ขอร้องว่า อย่าไปมองเป็นเรื่องของโหราศาสตร์ หรือ มองในเรื่องของฮวงจุ้ย เพราะวันนี้ประเทศเราเป็น 4.0 แล้ว

ซึ่งตนไม่ได้ไปลบหลู่ แต่มองว่า เรื่องที่ตำรวจถอยรถชนอ่างบัวแตกนั้น ถือเป็นเรื่องอุบัติเหตุ ซึ่งจะต้องเรียกมาสอบถามว่า ถอยรถอย่างไร มีใบขับขี่หรือไม่ ทำไมถึงถอยรถไปชนได้

ส่วนเรื่องที่มีคนจุดธูป 36 ดอกในทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนก็ไม่รู้ว่า ใครเป็นคนนำมาปัก แต่ตนไม่ได้สั่งให้ใครไปทำปัก แต่ข้าราชการหลายคนอาจจะไปอธิษฐาน เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ซึ่งหลายคนหวังดีมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง หากนับถือสิ่งใดก็ปล่อยให้เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล

อีการุมจิกพิราบตายหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วิจารณ์ลางร้ายอีก

หลังจากพลประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จ จึงได้เดินขึ้นไปยังห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ปรากฎว่า หลังจากนายกฯเดินไปเพียง 15 นาที ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

เมื่อมีอีกา 2 ตัว รุมจิกตีนกพิราบตัวหนึ่งอยู่บริเวณ ด้านหน้าทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จนนกพิราบตัวดังกล่าวตาย พร้อมกับรุมทึ้งจิกกินซากศพนกพิราบ จนตำรวจต้องเดินมาไล่อีกา และเก็บซากนกพิราบไปทิ้ง

ทำให้สื่อมวลชนวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาว่า นกพิราบเป็นสัญลักษณ์ของความดีกำลังถูกอีกาที่เป็นสัญลักษณ์ของสิ่งไม่ดีรุมทำร้าย และมองว่า เป็นการสื่อถึงลางร้ายของรัฐบาลอีกครั้ง

โหรส.ว.งดทำนายดวง หลังรัฐบาลขอหยุดทำนายชั่วคราว

ขณะที่นักข่าวได้โทรไปสอบถามดวงรัฐบาล จาก นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ว.ฉะเชิงเทรา หรือ ฉายา โหร สว. เพื่อขอทราบคำทำนายทางโหราศาสตร์ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่นายบุญเลิศ ปฏิเสธทำนายดวงรัฐบาล โดยกล่าวว่า เมื่อคืนก่อน มีคนฝ่ายรัฐบาลขอร้อง ไม่ให้ทำนายเหตุการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะดวงรัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรี เนื่องจากหวั่นไหวต่อคำทำนาย จากที่เคยได้ทำนายไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงขอให้งดทำนายดวงช่วงนี้ไปก่อน

อีการุมจิกพิราบตาย หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วิจารณ์ลางร้ายอีก