กลุ่มนักเรียน ศิษย์เก่า รวมตัวเรียกร้องให้ผู้อำนวยการโรงเรียนลาออก อ้างพบการบริหารงานอาจจะไม่โปร่งใส เปลี่ยนอาหารกลางวันไม่ถูกโภชนาการ

นี่เป็นบรรกาศที่เครือข่ายผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กว่า 500 คน รวมตัวประท้วงเรียกร้องให้ผู้อำนวยการโรงเรียนลาออก และชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารงานที่อาจไม่โปร่งใส ทั้งการใช้อำนาจรับบุคคลภายนอกเข้ามาทำงาน การนำเงินจัดงานวันเกิดของตนเอง และงานตรุษจีนที่ใหญ่โต โดยขอให้ชี้แจงภายใน 7 วัน และขอให้ยุติบทบาทการทำหน้าที่ผู้อำนวยการทันที

หนึ่งในผู้ปกครอง เล่าว่า ลูกเรียนโรงเรียนนี้ตั้งแต่ระดับประถม แต่ตั้งแต่ผู้อำนวยการคนนี้เข้ามา มีการเรียกเก็บเงินค่าเทอมเพิ่มเกือบ 10,000 บาท โดยไม่ชี้แจง และที่รับไม่ได้ที่สุด มีการรับนักโภขนาการเข้ามา แต่อาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ เปลี่ยนขนมหวานเป็น ขนมกรุบกรอบ แถมลดปริมาณอาหาร รวมทั้งในวันที่จัดงานตรุษจีน มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจำหน่ายในโรงเรียนด้วย 

ต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ลงมาประกาศหลังประชุม หารือกับนายกสมาคมศิษย์เก่า ว่า พร้อมยุติบทบาท ยินดีทำตามข้อเรียกร้องให้ตรวจสอบ และจะแถลงข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน เพื่อความโปร่งใส ยืนยันว่าที่ผ่านมาเสียสละทำงานเพื่อโรงเรียนมาโดยตลอด 

หลังผู้อำนวยการแถลงยุติบทบาท กลุ่มนักเรียน ศิษย์เก่า ต่างโห่ร้องยินดี ทั้งนี้่เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ผอ.โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ยุติบทบาทเปิดทางตรวจสอบทุจริต