วิวาห์ล่ม! ชายอ้างเป็นร้อยตำรวจตรี หลอกแต่งสาวเชียงคาน สุดท้ายตำรวจบุกถึงบ้านไหวตัวล้มงานแต่ง พาเจ้าสาวขึ้นรถทัวร์หลบหนี

ตำรวจปฎิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม พร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบ บุกจู่โจมกลางงานแต่งงานในบ้านอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เพื่อจับกุมชายอายุ 29 ปี หลังอ้างตัวเป็นตำรวจยศ ร้อยตำรวจตรี ประจำจังหวัดสมุทรปราการ แต่แท้จริงแล้วเป็นแค่ตำรวจอาสา หลอกครอบครัวและหญิงอายุ 29 ปี แต่งงานในวันนี้(18 ก.พ.)

ซึ่งก่อนหน้านี้ชายดังกล่าวได้สวมชุดเครื่องแบบตำรวจ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับเจ้าสาว จนเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการต่อต้านตำรวจและทหารปลอม นำภาพมาโพสต์ จนมีคนมาแสดงความคิดเห็นก่อนนำไปสู่การบุกจับตัวในวันนี้ แต่เจ้าบ่าวไหวตัวทันล้มงานแต่ง พาเจ้าสาวขึ้นรถทัวร์หลบหนีไป ท่ามกลางความแปลกใจของแขกเหรื่อที่มา ร่วมงาน

พ่อเจ้าสาว เปิดเผยว่า เมื่อวานรับโทรศัพท์จากกองปราบปราม ว่า ว่าที่ลูกเขยไม่ใช่ตำรวจ แต่ว่าที่ลูกเขยยืนยันว่าเป็นตำรวจจริง และจะนำหลักฐานมาให้ดู

ต่อมาตำรวจในพื้นที่แจ้งว่าไม่ได้เป็นตำรวจจริง จึงได้สอบถามลูกสาว จนลูกสาว บอกเลื่อนจัดงานแต่งออกไปก่อน จากนั้นทั้งสองคนได้พากันนั่งรถทัวร์เข้ากรุงเทพฯ จนครอบครัวต้องยกเลิกงานแต่งกระทันทั้งที่แขกเหรื่อมาหมดแล้ว จึงอธิบายจนเข้าใจจึงแยกย้ายกันกลับ ซึ่งตนรู้สึกอับอายมากและยังต้องเสียค่าโต๊ะจีน 50 โต๊ะ และค่าใช้จ่ายอื่นๆรวมเกือบ 7 แสนบาท จึงวอนว่าที่ลูกเขยและลูกสาวกลับมาไม่ต้องหนี 

เบื้องต้นตำรวจระบุว่า การแต่งกายเครื่องแบบตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษตาม มาตรา 146 คือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากพบว่าแอบอ้างเพื่อฉ้อโกงฝ่ายหญิง ก็ต้องเรียกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

วิวาห์ล่มตร.บุกงานแต่งชายอ้างเป็นร.ต.ต.หลอกสาว